Công an Bình Dương với các hoạt động nghĩa tình

Cập nhật: 24-07-2018 | 09:42:38

Hòa chung trong không khí cả nước hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), thấm nhuần truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, thời gian qua, Công an Bình Dương đã triển khai nhiều hoạt động, phong trào cụ thể, thiết thực để bày tỏ lòng tri ân, trách nhiệm đối với những anh hùng liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình có công với cách mạng.


Công an tỉnh động thổ, xây dựng nhà đồng đội cho đồng chí Đặng Xuân Rin, cán bộ Phòng Công tác Đảng và công tác quần chúng

Bên cạnh công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, bảo vệ sự bình yên cuộc sống cho người dân, Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh luôn dành tình cảm, sự quan tâm đặc biệt và chăm lo chính sách, đời sống cho các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.

Hàng năm, Hội Phụ nữ Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng. Việc làm thể hiện tình cảm, tấm lòng của thế hệ trẻ, bày tỏ sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của mẹ Việt Nam anh hùng. Qua đó, động viên các mẹ tiếp tục sống vui, sống khỏe, sống có ích để luôn là tấm gương mẫu mực cho các thế hệ con cháu noi theo.

Với phương châm hướng về cơ sở, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức nhiều đợt khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân; hỗ trợ kinh phí sửa chữa, xây mới nhiều căn nhà nhân ái cho các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Nổi bật là chương trình Xuân biên giới 2018 diễn ra tại xã biên giới Lộc Thành, huyện Lộc Ninh, Bình Phước. Tại đây, đoàn đã tổ chức hoạt động “Vì sức khỏe cộng đồng”, tư vấn, thăm, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng 100 phần quà tết cho các gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Ông Ngô Văn Trạm, Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, cho biết cuộc sống của bà con xã biên giới Lộc Thành những năm gần đây có sự phát triển hơn, tuy nhiên số hộ nghèo, gặp khó khăn vẫn còn nhiều, Đoàn Thanh niên Công an Bình Dương quan tâm đến tặng quà cho bà con trong xã là nguồn động viên rất lớn cho bà con, giúp chia sẻ phần nào khó khăn trong cuộc sống và giúp người dân đón một mùa xuân mới đầy đủ hơn.

Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ Công an tỉnh trong công tác chuyên môn, lực lượng đoàn viên thanh niên đã tham mưu cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị, địa phương thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian chờ đợi của nhân dân. Đối với những người già yếu, người có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện đi lại, lực lượng công an còn trực tiếp xuống tận nhà làm giấy chứng minh nhân dân. Ngoài ra, còn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được hưởng các chế độ chính sách của Nhà nước.

Lực lượng Công an tỉnh cũng luôn quan tâm, chăm lo tốt đời sống cho cán bộ chiến sĩ trong ngành. Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, vì nghĩa tình đồng đội, Công an tỉnh đã vận động cán bộ chiến sĩ đóng góp kinh phí để xây dựng những căn nhà đồng đội tặng cho những chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, chưa có chỗ ở ổn định. Cụ thể như căn nhà của gia đình chị Lê Thị Duyên, hiện đang công tác tại Phòng Kỹ thuật - Hậu cần, Công an Bình Dương. Căn nhà có diện tích 60m2 được chính những đồng đội của chị hỗ trợ kinh phí xây dựng. Sống trong căn nhà mới rộng rãi, thoáng mát là nguồn động viên giúp chị khắc phục phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Anh Phạm Thanh Liêm thuộc lực lượng dân phòng xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên khó khăn về nhà ở cũng được lực lượng công an vận động giúp đỡ. Ông Phạm Văn Lập, Trưởng Công an xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên, cho biết anh Liêm đang công tác trong đội dân phòng xã, hiện cuộc sống rất khó khăn, nhà ở không có, anh Liêm và 2 con gái nhỏ sống tạm trong căn nhà làm bằng tôn cũ. Qua 10 năm công tác trong lực lượng dân phòng xã, anh luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Để chia sẻ bớt khó khăn với anh Liêm, Công an xã Đất Cuốc và Công an huyện Bắc Tân Uyên đã vận động kinh phí hơn 100 triệu đồng xây dựng căn nhà đồng đội. Giờ đây, anh cùng 2 con gái có nơi ở tươm tất hơn và không còn phải vất vả lo toan mỗi khi có mưa to gió lớn.

Những hoạt động, phong trào thiết thực mà lực lượng Công an Bình Dương triển khai thời gian qua đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, tình cảm tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ hôm nay đối với những thế hệ cha anh đi trước. Qua đó, đẩy mạnh hơn nữa phong trào đền ơn đáp nghĩa, góp phần tạo hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an Bình Dương bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên