Công an huyện Bắc Tân Uyên: Lắng nghe để làm tốt hơn

Cập nhật: 29-09-2015 | 10:08:52
Ban Dân vận Huyện ủy Bắc Tân Uyên vừa phối hợp với Công an (CA) huyện tổ chức diễn đàn “Công an huyện Bắc Tân Uyên lắng nghe ý kiến nhân dân”. Hàng trăm người dân đã được mời đến đóng góp ý kiến về tác phong, lễ tiết, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm của lực lượng CA trên địa bàn.
 Người dân đóng góp ý kiến tại diễn đàn

Đây là diễn đàn hoàn toàn mới và được CA huyện Bắc Tân Uyên tổ chức đầu tiên trong tỉnh; đây cũng là dịp để lực lượng CA địa phương tự nhìn nhận, đánh giá tình hình, kết quả công tác, đánh giá tư cách đạo đức, tác phong trong quá trình phục vụ người dân. Tổ chức diễn đàn cũng là dịp để lực lượng CA tự nhận xét đánh giá kết quả, mối quan hệ gắn bó mật thiết với quần chúng nhân dân và các mối quan hệ, phối hợp giữa CA và các ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Trung tá Nguyễn Thành Thường, Phó Trưởng CA huyện Bắc Tân Uyên gợi ý một số nội dung để người dân đóng góp ý kiến như: Công tác giải quyết các tranh chấp mâu thuẫn trong nhân dân; đấu tranh phòng chống các loại tội phạm hình sự; tiếp nhận, giải quyết tin tố cáo, tố giác tội phạm; quản lý giáo dục răn đe các đối tượng đang quản lý tại cộng đồng dân cư; bảo đảm trật tự an toàn giao thông; hướng dẫn, tiếp nhận giải quyết các thủ tục hành chính, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; hướng dẫn người dân phòng ngừa tội phạm…

Ngay sau đó có rất nhiều ý kiến của người dân được trình bày thẳng thắn. Ông Lê Thiêm Trạc (người dân ấp 6, xã Tân Thành) cho biết rất phấn khởi vì có diễn đàn lắng nghe ý kiến đóng góp của người dân. Vấn đề mà ông quan tâm nhất là trong công tác giải quyết thủ tục hành chính tại địa phương, ông đề nghị khi địa phương có kế hoạch cấp đổi giấy CMND cho người dân, CA nên về đến tận văn phòng ấp để làm thủ tục; cần quan tâm hơn đến tổ công tác an ninh tự quản cũng như công tác tuyên truyền về tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Trong khi đó, ông Đoàn Văn Trung (ngụ xã Thường Tân), đề nghị: Hiện nay, tình hình thanh niên sử dụng ma túy rất phức tạp gây mất ANTT trên địa bàn, CA cần có biện pháp ngăn chặn kịp thời và giải quyết triệt để”. Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, (người dân ở xã Tân Mỹ) thì chia sẻ: “Lực lượng CA cần thường xuyên tiếp xúc, tuyên truyền pháp luật đến người dân để nâng cao trình độ nhận thức pháp luật, vì không phải ai cũng có điều kiện để tiếp cận các văn bản pháp luật”.

Cũng tại diễn đàn, CA Bắc Tân Uyên đã nhận được một số bức thư của người dân, như thư của ông Lê Văn Thành (xã Bình Mỹ), ông Nguyễn Hoàng Thiện (xã Lạc An), bà Nhạc Thị Mai (xã Bình Mỹ) gửi đến khen ngợi công tác giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ CA huyện Bắc Tân Uyên có thái độ chuẩn mực, tiếp đón người dân niềm nở, nhiệt tình hướng dẫn người dân, làm việc đúng giờ…

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một số ý kiến đóng góp cần điều chỉnh thời gian làm thủ tục cấp đổi lại giấy CMND sớm hơn như hiện nay. Ghi nhận ý kiến đóng góp của người dân, Trung tá Nguyễn Thành Thường giải trình, thủ tục cấp đổi giấy CMND, CA huyện chỉ làm hồ sơ ban đầu, sau đó phải trình Giám đốc CA tỉnh ký nên thời gian phải theo quy định, hứa sẽ củng cố kiện toàn bộ máy để phục vụ người dân tốt hơn. Về một số ý kiến phản ảnh xe ben chở hàng quá tải gây hư hỏng đường, trung tá Thường cho biết thời gian tới CA địa phương sẽ lập kế hoạch tuần tra vũ trang, tăng cường công tác tuần tra giao thông nhằm bảo đảm an toàn giao thông, trật tự xã hội trên địa bàn, kiên quyết xử lý các trường hợp xe quá tải gây hư hỏng đường như người dân đã phản ánh.

 CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên