Công an huyện Bàu Bàng: Lá cờ đầu trong phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc

Cập nhật: 19-01-2016 | 09:35:12

Là đơn vị mới được thành lập với nhiều khó khăn về cơ sở vật chất và nhân lực, nhưng với sự nỗ lực vươn lên của tập thể đơn vị, nhất là tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, Công an (CA) huyện Bàu Bàng trong thời gian qua luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ.

 Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Giám đốc CA tỉnh tặng cờ Đơn vị dẫn dầu khối thi đua tháng 11-2015 cho CA huyện Bàu Bàng tại lễ chào cờ đầu tháng 12-2015

Huyện Bàu Bàng, tọa lạc tại vị trí phía Bắc của tỉnh Bình Dương, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Từ ngày thành lập đến nay huyện Bàu Bàng đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ về phát triển kinh tế - xã hội cũng như cơ sở hạ tầng. Khu công nghiệp Bàu Bàng ngày càng phát triển, mật độ công ty, xí nghiệp, nhà xưởng cũng tăng dần, dân cư từ nơi khác chuyển đến sinh sống và lao động ngày càng đông, các loại hình thương mại - dịch vụ cũng phát triển theo, kéo theo đó là sự phát triển các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự (ANTT).

Trước tình hình trên, CA huyện với vai trò là nòng cốt luôn tích cực tham mưu Thường trực Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện thực hiện tốt các mặt công tác, tổ chức triển khai các đợt ra quân tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị lớn, phòng ngừa, đấu tranh, kiềm chế tội phạm, đặc biệt trong thời điểm cuối năm.

Trong công tác giữ gìn trật tự an toàn xã hội, lực lượng CA huyện Bàu Bàng đã có sự trưởng thành vượt bậc, đóng vai trò quan trọng trong công tác bảo đảm ANTT ở cơ sở. Trong năm 2015, lực lượng CSĐT CA huyện đã điều tra, làm rõ 43/44 vụ phạm pháp hình sự, bắt 62 đối tượng đạt tỷ lệ 98%, triệt phá 29 điểm tệ nạn xã hội, triệt phá thành công chuyên án 1115MT đấu tranh với các đối tượng mua bán ma túy.

Điển hình là vào trung tuần tháng 12- 2015, nhận được tin báo của người dân trên địa bàn huyện xuất hiện 1 đối tượng lạ mặt, lợi dụng đường tối, vắng người giả vờ hỏi đường những người phụ nữ đi một mình nếu thấy ai đeo trang sức có giá trị thì sẽ cướp, giật. Với quyết tâm mang lại sự bình yên cho người dân, lực lượng CA huyện đã nhanh chóng điều tra, xác minh được đối tượng gây ra các vụ cướp, giật là Lê Hải Cường, sinh năm 1987, tạm trú xã Tân Hưng, Bàu Bàng và triển khai lực lượng bắt gọn đối tượng.

Trong công tác giữ gìn trật tự an toàn giao thông - trật tự đô thị, là địa bàn nằm trên trục quốc lộ 13, cán bộ, chiến sĩ CA huyện đã thường xuyên tổ chức ra quân, phối hợp với các lực lượng tuần tra kiểm soát xử lý nhiều trường hợp vi phạm. Trong đó, tập trung xử lý xe quá khổ, quá tải, điều khiển xe vi phạm nồng độ cồn, qua đó kéo giảm tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông. Đáng lưu ý là sự việc xảy ra vào khoảng 1 giờ sáng ngày 6-10-2015, tổ tuần tra lưu động thuộc CA huyện Bàu Bàng khi đang tuần tra trên tuyến quốc lộ 13 thuộc ấp Bàu Bàng, xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng thì phát hiện xe ô tô mang biển số 51C-637.66 nhãn hiệu Isuzu do tài xế Trần Nam Tuấn, sinh năm 1988, hộ khẩu thường trú tại TP.HCM điều khiển có dấu hiệu khả nghi nên cho dừng xe kiểm tra. Qua kiểm tra phát hiện trên xe đang vận chuyển 388 khẩu súng săn, 117 ống giảm thanh và 5kg pháo nổ.

Trên lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự xã hội, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, thể hiện thái độ tận tình chu đáo phục vụ nhân dân và tạo điều kiện thuận lợi cho quần chúng nhân dân đến làm chứng minh nhân dân (CMND) và các loại giấy tờ khác được nhanh chóng, chính xác, đúng thời gian quy định. Trong năm, Đội CSQLHC về TTXH đã tiếp nhận 3.200 hồ sơ hộ khẩu của các xã, hướng dẫn làm, cấp phát CMND tại đơn vị được hơn 7.320 lượt người, đến tận nhà làm CMND cho người già, tàn tật không có điều kiện đi lại được 57 trường hợp.

Trong công tác xây dựng phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, xác định đây là công tác trọng tâm trong bảo đảm ANTT tại cơ sở, bên cạnh việc tổ chức các diễn đàn CA lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân, lãnh đạo CA huyện cũng thường xuyên cử cán bộ, chiến sĩ xuống địa bàn, nắm tình hình, đối tượng cũng như tâm tư, nguyện vọng của người dân để từ đó có các biện pháp xử lý kịp thời. Các tổ ANTT ở các xã cũng được củng cố, hoạt động đạt hiệu quả cao tạo thành cầu nối giúp lực lượng chức năng kịp thời phát hiện, xử lý nhiều vụ vi phạm pháp luật.

Tin rằng, với những thành tích đã đạt được, CA huyện Bàu Bàng sẽ tiếp tục chủ động xây dựng phương án, kế hoạch trong bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội góp phần làm trong sạch địa bàn, đặc biệt là trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

 Trung tá Phan Văn Hồng, Phó Trưởng CA huyện Bàu Bàng: “Trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm vừa qua, lực lượng CA huyện đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các cấp, các ngành, đoàn thể tăng cường phối hợp trong công tác tấn công, trấn áp tội phạm; triển khai kế hoạch có tính đột phá phục vụ công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn”.

 
NGỌC HÀ - THÀNH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1017
Quay lên trên