Công an tỉnh Bình Dương giao lưu với Đoàn Cảnh sát thành phố Daejeon Hàn Quốc

Cập nhật: 22-05-2018 | 08:41:19

Trên tinh thần hữu nghị, hợp tác giữa hai địa phương là thành phố Daejeon và tỉnh Bình Dương, từ ngày 14 đến ngày 18-5, Công an tỉnh Bình Dương đã đón tiếp và giao lưu với Đoàn Cảnh sát thành phố Daejeon Hàn Quốc.


Lãnh đạo Công an tỉnh và Đoàn Cảnh sát thành phố Daejeon Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm tại Nhà sàn Bác Hồ tại Công an tỉnh

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đoàn Cảnh sát thành phố Daejeon Hàn Quốc đã đến thăm 2 doanh nghiệp Hàn Quốc là Công ty Orion và Công ty Estec đang hoạt động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Tại đây, đoàn được các công ty trao đổi về sự an toàn, ổn định, những chính sách thông thoáng, ưu đãi của tỉnh Bình Dương dành cho các doanh nghiệp nước ngoài nói chung, doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng hiện đang đầu tư tại tỉnh Bình Dương, đồng thời đoàn đã tham quan quy mô sản xuất của các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Chiều ngày 15-5, Đoàn Cảnh sát thành phố Daejeon (Hàn Quốc) do ông Jang Hyang Jin - Giám đốc Cảnh sát thành phố Daejeon làm trưởng đoàn đã tới chào lãnh đạo tỉnh. Tiếp đoàn có đồng chí Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đặng Minh Hưng bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn đến thăm tỉnh Bình Dương. Đồng chí đã thông tin tới đoàn công tác về một số nét cơ bản của tỉnh như tốc độ tăng trưởng năm 2017; đặc biệt tỉnh rất quan tâm tới thu hút đầu tư, trong đó có nhiều doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc. Đồng chí Đặng Minh Hưng mong muốn giữa Cảnh sát thành phố Daejeon (Hàn Quốc) và Công an tỉnh Bình Dương có sự hợp tác, giao lưu sâu rộng hơn nữa trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước về trật tự xã hội ngày càng đi vào chiều sâu trên tinh thần hữu nghị, hợp tác giữa hai địa phương.

Trong khuôn khổ chương trình giao lưu, Đoàn Cảnh sát thành phố Daejeon Hàn Quốc do ông Jang Hyang Jin - Giám đốc Cảnh sát thành phố Daejeon làm trưởng đoàn đã đến giao lưu tại Công an tỉnh Bình Dương. Đoàn đã cùng Ban Giám đốc và lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh đến thắp hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ tại Nhà truyền thống Công an tỉnh, đồng thời tham quan tìm hiểu lịch sử xây dựng chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ; đoàn cũng đã đến thăm công trình Nhà sàn Bác Hồ được xây dựng tại Công an tỉnh Bình Dương.

Thay mặt lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Bình Dương, Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Giám đốc Công an tỉnh đã nhiệt liệt chào mừng ông Jang Hyang Jin - Giám đốc Cảnh sát thành phố Daejeon cùng các thành viên trong đoàn. Tại buổi gặp gỡ giao lưu, trên tinh thần hữu nghị, cởi mở, thân thiện hai bên đã giới thiệu khái quát một số thông tin về địa lý, dân cư, tình hình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, trao đổi những kinh nghiệm trong công tác giữ gìn trật tự xã hội, phòng chống tội phạm của 2 địa phương. Thay mặt Đoàn Cảnh sát thành phố Daejeon Hàn Quốc, ông Jang Hyang Jin - Giám đốc Cảnh sát thành phố Daejeon bày tỏ vui mừng khi được đến thăm và tìm hiểu về đất và người Bình Dương; cảm ơn sự đón tiếp chu đáo và thân tình của lãnh đạo tỉnh và Công an tỉnh Bình Dương đối với đoàn, đồng thời hy vọng trong thời gian tới, mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Công an Bình Dương - Cảnh sát Daejeon ngày càng thắt chặt hơn.

Cũng trong chuyến thăm này, Đoàn Cảnh sát thành phố Daejeon Hàn Quốc đã đến thăm Khu di tích Nhà tù Phú Lợi, nơi giam cầm các chiến sĩ cách mạng và những người yêu nước trong kháng chiến chống Mỹ. Đoàn đã tham quan, tìm hiểu thêm về truyền thống anh hùng của đất và người Bình Dương.

Tính đến nay, Hàn Quốc là quốc gia có các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Bình Dương đứng hàng thứ 4 với gần 62 dự án, tổng số vốn 2,7 tỷ USD.

 

KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên