Công an tỉnh Bình Dương nhận cờ thi đua vì an ninh Tổ quốc năm 2020 của Bộ Công an

Cập nhật: 08-12-2020 | 20:29:01

(BDO) Ngày 8-12, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác công an năm 2020. Dự hội nghị có thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an. Về phía lãnh đạo tỉnh, có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 Thiếu tướng Lê Quốc Hùng (thứ tư từ phải qua), Thứ trưởng Bộ Công an, trao tặng cờ thi đua vì an ninh Tổ quốc năm 2020 của Bộ Công an cho Công an tỉnh

Trong năm 2020, tình hình phạm pháp hình sự trên địa bàn tỉnh được kéo giảm; án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng triệt phá đạt trên 95%. Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo quyết liệt bài trừ tệ nạn xã hội, phát hiện, xử lý nhiều vụ cờ bạc với số tiền lớn; cụ thể đã phát hiện 175 vụ, xử lý hơn 1.300 đối tượng, tang vật thu giữ trên 8 tỷ đồng và nhiều vật dụng dùng để tổ chức đánh bạc. Bên cạnh đó, Công an tỉnh đã triển khai quyết liệt theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công an về dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đến nay đã đạt 96,4% khối lượng công việc.

Đối với cải cách thủ tục hành chính, Công an tỉnh đã tổ chức đo lường sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của Công an các đơn vị, địa phương có chức năng giải quyết thủ tục hành chính thuộc Công an tỉnh năm 2020, kết quả mức độ rất hài lòng và hài lòng của người dân đạt tỷ lệ 98,76%; lực lượng lượng Cảnh sát giao thông tỉnh đã triển khai quyết liệt các mặt công tác, tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn giao thông.

Hiện toàn tỉnh có 100% xã đạt tiêu chí an toàn giao thông trong xây dựng nông thôn mới, 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Công an tỉnh đã tổ chức thực hiện thành công 2 mô hình cấp tỉnh, gồm: Đề án “xã hội hóa camera an ninh" trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2025; Đề án xây dựng “Khu dân cư an toàn về an toàn giao thông và phòng cháy chữa cháy”…

Tại hội nghị, thiếu tướng Lê Quốc Hùng đã trao tặng cờ thi đua vì an ninh Tổ quốc năm 2020 của Bộ Công an cho Công an tỉnh; UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng các phòng nghiệp vụ, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác công an năm 2020.

Tin, ảnh: HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=497
Quay lên trên