Công an tỉnh: Khánh thành Trung tâm Quản lý hệ thống báo động tập trung

Cập nhật: 03-02-2024 | 07:47:37

Phòng Kỹ thuật hình sự (KTHS) Công an (CA) tỉnh vừa tổ chức tổng kết công tác năm 2023, triển khai chương trình công tác năm 2024 và tổ chức khánh thành Trung tâm Quản lý hệ thống báo động tập trung (ảnh).

Trung tâm Quản lý hệ thống báo động tập trung tại Phòng Kỹ thuật hình sự đi vào hoạt động nhằm chủ động, phối hợp nhịp nhàng chế độ thông tin, báo cáo nhanh nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo giữa CA các đơn vị, địa phương trong xử lý, giải quyết hiệu quả tình huống cấp bách, phức tạp khi đối tượng bất ngờ tấn công các mục tiêu chiếm đoạt tài sản; kiểm soát chặt chẽ tình hình, giải quyết linh hoạt trước mọi tình huống để trấn áp bắt giữ đối tượng, xử lý theo quy định pháp luật. Theo báo cáo, trong năm 2023, công tác KTHS của lực lượng CA tỉnh đã được quan tâm từ con người đến trang cấp các thiết bị phương tiện, tập huấn đào tạo chuyên môn cho các giám định viên, trợ lý giám định trong công tác KTHS, kịp thời đáp ứng yêu cầu mô hình tổ chức mới và sự phát triển của khoa học công nghệ. Trong năm 2023, lực lượng KTHS CA tỉnh đã tham gia khám nghiệm và giám định KTHS tổng cộng 7.920 vụ. Các kết luận giám định được kết luận nhanh chóng, chính xác, góp phần làm sáng tỏ các vấn đề có liên quan đến các vụ án hình sự, hành chính, vụ việc dân sự.

NGUYỄN PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=617
Quay lên trên