Công an tỉnh: Kịp thời khen thưởng các cá nhân có thành tích giữ gìn an ninh trật tự

Cập nhật: 01-07-2023 | 09:22:57

Nhằm động viên các tập thể, cá nhân có thành tích giữ gìn an ninh trật tự, những ngày qua lãnh đạo Công an (CA) tỉnh đã kịp thời khen thưởng, đồng thời kêu gọi tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, giữ gìn an ninh trật tự trong tình hình hiện nay.


Lãnh đạo Phòng PV05 và Công an huyện Bắc Tân Uyên trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các cá nhân có thành tích bắt cướp

CA tỉnh vừa tổ chức trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho các cá nhân thuộc lực lượng tuần tra đặc biệt 171 CA tỉnh và CA TP.Thủ Dầu Một. Tại hội trường CA TP.Thủ Dầu Một, Đại tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc CA tỉnh, đã trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho 5 cá nhân vì đã có thành tích tham gia dập tắt đám cháy tại một quán ăn trên địa bàn phường Phú Lợi.

Trước đó, khoảng 23 giờ ngày 18-6, CA phường Phú Lợi nhận được tin báo của người dân về việc có cháy tại quán “Ẩm thực 79” trên địa bàn phường. Ngay sau đó, CA phường phối hợp Tổ 171 CA TP.Thủ Dầu Một đang tuần tra gần đó, đến hiện trường tham gia dập lửa. Khoảng 15 phút sau, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, hạn chế thiệt hại về tài sản.

Dịp này, những cá nhân khác có thành tích tham gia phối hợp khống chế đám cháy trên cũng được UBND TP.Thủ Dầu Một ghi nhận, biểu dương và tặng giấy khen.

Tương tự, tại hội trường của Phòng Cảnh sát giao thông CA tỉnh, Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc CA tỉnh đã trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho 11 cá nhân thuộc Tổ 171 CA tỉnh vì có thành tích trong công tác tuần tra kiểm soát, phát hiện 3 vụ phạm pháp hình sự từ ngày 11-5 đến 20-6 trên địa bàn TP.Thuận An và TP.Dĩ An. Nổi bật nhất là vào lúc 16 giờ ngày 20-6, Tổ 171 số 4 của CA tỉnh đang tuần tra lưu động trên Đại lộ Độc Lập, thuộc KP.Bình Đường 1, phường An Bình, TP.Dĩ An thì phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Khá (28 tuổi, quê TP.Cần Thơ) điều khiển xe máy có dấu hiệu khả nghi nên dừng phương tiện kiểm tra. Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có một túi nylon chứa 1 khẩu súng ngắn ổ xoay (kiểu dáng giống Rulo), ốp báng súng và 17 viên đạn bằng kim loại. Ngay sau đó, lực lượng tuần tra đã khống chế Khá cùng tang vật đưa về trụ sở CA phường An Bình, TP.Dĩ An bàn giao để xử lý theo quy định.

Cũng trong tháng 6-2023, Thượng tá Huỳnh Văn Sáng, Phó trưởng phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (PV05) CA tỉnh đã trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho người dân và lực lượng hỗ trợ tham gia truy bắt, khống chế hai đối tượng cướp tiền tại điểm giao dịch tư nhân, thuộc thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên.

Trước đó, tại điểm giao dịch ở KP.1, thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên có hai đối tượng dùng dao khống chế chị Nguyễn Thị Hằng (chủ điểm giao dịch) để cướp 100 triệu đồng rồi bỏ chạy. Nghe tiếng chị Hằng tri hô, ông Huỳnh Ngọc Toàn (ngụ KP.1, thị trấn Tân Bình) nhanh chóng chạy đến phối hợp khống chế, bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Bình (23 tuổi, quê Bình Phước) ngay trước cửa hàng. Đối tượng còn lại cầm theo ba lô đựng tiền cướp được bỏ chạy về hướng phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát.

Nhận tin báo, CA thị trấn Tân Bình phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố cùng người dân truy đuổi, bắt giữ đối tượng Phạm Tiến Dũng (23 tuổi, quê Đồng Nai); đồng thời thu hồi được toàn bộ số tiền bị cướp.

Với thành tích trên, ông Huỳnh Ngọc Toàn và ông Nguyễn Văn Tâm (cùng là người dân ngụ KP.1, thị trấn Tân Bình) và ông Nguyễn Anh Tuấn (Tổ trưởng Tổ Bảo vệ dân phố KP.1, thị trấn Tân Bình) đã được Giám đốc CA tỉnh tặng giấy khen. Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên cũng tặng giấy khen cho 3 cá nhân tham gia truy bắt cướp.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên