Công an tỉnh: Triển khai, phổ biến các đạo luật có hiệu lực từ ngày 1-7

Cập nhật: 28-06-2016 | 08:55:02

Công an tỉnh vừa tổ chức triển khai, phổ biến những nội dung cơ bản của các bộ luật, luật được Quốc hội khóa XIII thông qua tại kỳ họp lần thứ 10 liên quan đến công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) và công tác công an cho cán bộ, chiến sĩ. Lớp tập huấn này được tổ chức làm 2 đợt, đợt 1 từ ngày 16 và 17-6, đợt 2 ngày 23 và 24-6.

Tại lớp tập huấn, học viên đã được các giảng viên từ trường Đại học Cảnh sát nhân dân giới thiệu những nội dung cơ bản, phân tích những điểm mới của Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự, Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự, Luật Thi hành tạm giam, tạm giữ.

Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh, yêu cầu các báo cáo viên, cán bộ, chiến sĩ tham gia tập huấn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tập huấn các bộ luật, luật. Sau tập huấn cần nghiên cứu, nắm vững các quy định của luật, nhất là các quy định mới liên quan trực tiếp đến quyền hạn, trách nhiệm của đơn vị, bản thân để áp dụng vào thực tiễn công tác. Để triển khai các bộ luật, luật nghiêm túc, hiệu quả, lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị công an căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao, tiến hành rà soát các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến các bộ luật, luật để đề xuất cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung cho phù hợp hoặc bãi bỏ những quy định không còn phù hợp, hết hiệu lực thi hành.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=234
Quay lên trên