Công an TP.Tân Uyên: Tuyên truyền về an toàn giao thông trên mạng xã hội

Cập nhật: 06-02-2024 | 08:57:46

Thượng tá Trần Phương Toàn, Phó trưởng Công an (CA) TP.Tân Uyên, cho biết để bảo đảm tình hình giao thông trên địa bàn, CA địa phương luôn chú trọng công tác tuyên truyền, trong đó tăng thời lượng tuyên truyền trên nền tảng mạng xã hội.

Cụ thể là CA TP.Tân Uyên phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể triển khai tuyên truyền các băng rôn gắn trên các trục đường giao thông; tuyên truyền trực tiếp tại các cơ sở giáo dục, các khu nhà trọ, khu dân cư và công nhân tại các công ty, xí nghiệp. Đặc biệt là tổ chức tuyên truyền trên các trang mạng xã hội như cổng thông tin điện tử, Zalo, Facebook, YouTube.

Theo lãnh đạo CA TP.Tân Uyên, với vai trò là Thường trực Ban ATGT thành phố, đơn vị đã xây dựng nhiều kế hoạch xử lý chuyên đề, cao điểm tuần tra kiểm soát và huy động các lực lượng như 113 bán chuyên trách, Đội Cơ động xử lý sự cố giao thông, bảo vệ dân phố, lực lượng dân phòng cùng tham gia vào công tác bảo đảm trật tự ATGT.

Để thực hiện hiệu quả các kế hoạch, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự đẩy mạnh điều tra cơ bản, ghi nhận các bất cập trong tổ chức giao thông, hạ tầng giao thông để tham mưu CA thành phố có công văn kiến nghị khắc phục gửi đến các cơ quan có thẩm quyền. Song song đó là tập trung triển khai xử lý các chuyên đề, như: Nồng độ cồn, chất ma túy, tốc độ, quá khổ, quá tải…

Năm 2023, Ban ATGT TP.Tân Uyên đã tổ chức tuần tra 4.151 ca tuần tra với 37.523 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, qua đó phát hiện, lập biên bản gần 29.000 trường hợp vi phạm. Lập biên bản tạm giữ hơn 200 ô tô, gần 13.000 xe máy…

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên