Công an TP.Tân Uyên: Xử phạt nhiều trường hợp vi phạm về nồng độ cồn

Cập nhật: 20-07-2023 | 09:45:07

Theo báo cáo của Công an TP.Tân Uyên, từ ngày 15-6 đến 14-7, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an địa phương đã phát hiện, xử lý hơn 2.520 trường hợp vi phạm, trong đó xử lý vi phạm nồng độ cồn có số vụ cao nhất trong các chuyên đề thực hiện tại TP.Tân Uyên và cũng cao nhất toàn tỉnh.

Cụ thể, trong 1 tháng qua, Đội CSGT-TT Công an TP.Tân Uyên đã tổ chức tuần tra 90 ca với 900 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, qua đó đã phát hiện và lập biên bản hơn 2.520 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông (tăng gần 1.110 trường hợp vi phạm so với tháng liền kề trước đó). Tính riêng chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn đã phát hiện và lập biên bản gần 980 trường hợp, phạt với số tiền hơn 5,3 tỷ đồng, tạm giữ có thời hạn hơn 600 giấy phép lái xe, tạm giữ gần 980 phương tiện.

Theo Đội CSGT-TT Công an TP.Tân Uyên, mặc dù công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ; Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia và Nghị định 100 của Chính phủ đã được ngành chức năng phối hợp đẩy mạnh thực hiện, tuy nhiên một số người dân vẫn còn chủ quan khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Do đó, chế tài xử lý để răn đe, giáo dục người vi phạm cũng được Đội CSGT-TT thực hiện nghiêm thông qua công tác tuần tra kiểm soát.

H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên