Công an TP.Thủ Dầu Một: Nỗ lực vì sự an toàn của người dân

Cập nhật: 05-07-2021 | 09:02:42

Những ngày này, khi lực lượng y tế căng mình phòng, chống dịch bệnh thì lực lượng Công an TP.Thủ Dầu Một cũng thường trực trên mọi mặt trận nhằm bảo đảm an ninh trật tự tại các khu nhà trọ, khu cách ly; tham gia các chốt kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch bệnh. Đó là sự nỗ lực, không quản ngại khó khăn nhằm bảo đảm an toàn cho người dân.


Công an TP.Thủ Dầu Một kịp thời ngăn chặn, vây bắt nhóm “quái xế” tụ tập đua xe trái phép

Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết đợt dịch bệnh thứ 4 này khá phức tạp, mỗi chiến sĩ công an xác định phải luôn trong tư thế sẵn sàng để chi viện công tác khi có lệnh. Thậm chí có những chiến sĩ chưa xuống ca đã nhận thêm nhiệm vụ nhưng tất cả đều đồng lòng và quyết tâm.

Từ ngày 10-6 đến nay, Công an thành phố phân công 1 tổ công tác gồm 9 đồng chí chia làm 3 ca luân phiên tuần tra 24/24 giờ; đồng thời phối hợp cùng lực lượng quân sự thành phố và các lực lượng khác thực hiện nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Kết quả, đã dừng kiểm soát được gần 7.000 lượt phương tiện, phối hợp kiểm tra thân nhiệt cho hơn 13.000 lượt người.

Ngoài việc tham gia phòng, chống dịch bệnh, công tác phòng, chống thanh thiếu niên tụ tập điều khiển xe thành đoàn, lạng lách gây mất an ninh trật tự cũng được lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự chú trọng. Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, nhấn mạnh: Trong tháng 6, lợi dụng tình hình dịch bệnh và giãn cách xã hội, một số thanh thiếu niên ra đường chạy thành đoàn gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Lực lượng tuần tra khi làm nhiệm vụ đã kịp thời phát hiện và giải tán hai nhóm “quái xế” với khoảng 70 thanh thiếu niên tụ tập chuẩn bị đua xe trái phép. Trong công tác tuần tra, đã phát hiện lập biên bản 156 trường hợp, trong đó có 40 trường hợp tập trung đua xe thành đoàn; 3 trường hợp lạng lách; 65 trường hợp tự ý thay đổi kết cấu, hình dáng của xe và nhiều lỗi khác. Lực lượng chức năng đã tạm giữ 109 mô tô và 17 giấy tờ các loại. Song song đó, lực lượng tuần tra cũng đã xử lý hơn 800 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trả lại đường thông hè thoáng, bảo đảm an toàn cho người dân.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự Công an TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức tuần tra kiểm soát được 600 đợt với 1.105 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua tuần tra đã phát hiện và lập biên bản gần 6.000 trường hợp vi phạm, tạm giữ 1.806 phương tiện; xử phạt 5.299 trường hợp; phạt tiền 9 tỷ 315 triệu đồng; tước giấy phép lái xe 1.072 trường hợp. Đáng chú ý là qua công tác nghiệp vụ đã xử lý nguội 596 trường hợp và phạt tiền gần 400 triệu đồng.

 QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=650
Quay lên trên