Công an TP.Thủ Dầu Một: Tấn công mạnh tội phạm ma túy

Cập nhật: 04-04-2022 | 09:31:30

Thời gian gần đây, qua công tác nghiệp vụ, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm (CSĐTTP) về kinh tế và ma túy Công an (CA) TP.Thủ Dầu Một liên tiếp bắt giữ nhiều vụ tàng trữ ma túy, đặc biệt là trong các khu nhà trọ.


Lực lượng chức năng thu giữ số ma túy tổng hợp do Nguyễn Châu Khoa cất giấu

Tàng trữ trái phép ma túy trong nhà trọ

Mới đây, vào lúc 14 giờ ngày 27-3, tại khu phố 9, phường Phú Cường, lực lượng cảnh sát phòng chống ma túy tiến hành kiểm tra và bắt quả tang Nguyễn Thanh Tịnh (SN 1995, ngụ phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) đang tàng trữ trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm 1 túi nylon có chứa 5 viên thuốc lắc hình đầu lâu màu xanh và ma túy với trọng lượng 1,9680g.

Trước đó, qua công tác quản lý địa bàn, các trinh sát ma túy phối hợp CA phường Phú Lợi tiến hành kiểm tra hành chính một nhà trọ tại tổ 86, khu phố 9, phường Phú Lợi và phát hiện Nguyễn Châu Khoa (SN 1988, quê Tiền Giang) đang cất giấu 33 túi nylon chứa tinh thể màu trắng và 120 viên nén với hình dạng, màu sắc khác nhau; đối tượng khai nhận là ma túy đá và thuốc lắc. Ngay sau đó Khoa bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Vừa qua, thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn phường Phú Hòa, lực lượng cảnh sát ma túy CA TP.Thủ Dầu Một và CA địa phương tiến hành kiểm tra hành chính phòng trọ tại khu phố 7 và phát hiện Huỳnh Tiết Giao (SN 2001, quê An Giang) đang cất giấu một hũ nhựa màu trắng, bên trong có 13 túi nylon chứa tinh thể màu trắng và 40 viên nén. Bước đầu Giao khai đó là ma túy đá và thuốc lắc.

Tăng cường kiểm tra, quản lý địa bàn

Thiếu tá Thái Thanh Tuấn, Đội phó Đội Cảnh sát ĐTTP về kinh tế và ma túy CA TP.Thủ Dầu Một, cho biết nhờ làm tốt công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng mà các đối tượng phạm pháp đều nằm trong “tầm ngắm”, từ đó các trinh sát chủ động phối hợp với CA địa phương nắm chắc tình hình, đối tượng để nhận diện phương thức, thủ đoạn, cách thức, thời gian, địa điểm mà các đối tượng thường hoạt động để có kế hoạch đấu tranh, triệt phá kịp thời. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng thường xuyên kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện, các khu nhà trọ, nhà cho thuê, chung cư, căn hộ cao cấp để nắm tình hình và triệt phá khi chúng chưa kịp tuồn ma túy ra bên ngoài.

Thượng tá Đặng Đình Hà, Phó trưởng CA TP.Thủ Dầu Một, cho biết khi dịch bệnh được kiểm soát, đi lại dễ dàng thì tình hình tội phạm sẽ nổi lên, do đó CA TP.Thủ Dầu Một đã tập trung đấu tranh, trấn áp mạnh tội phạm ma túy, tệ nạn ma túy bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngăn chặn ma túy từ sớm, từ xa; triệt phá ngay các đường dây, tụ điểm khi mới hình thành.

“Từ đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đến nay, Đội CSĐTTP về kinh tế và ma túy CA TP.Thủ Dầu Một đã bắt 32 vụ với 46 đối tượng về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Thời gian tới, lực lượng CA thành phố sẽ thường xuyên phối hợp với chính quyền các địa phương tuyên truyền đến người dân các quy định của pháp luật, hậu quả khi sử dụng ma túy và kêu gọi người dân phòng ngừa, cảnh giác, tố giác khi phát hiện đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Đặc biệt chú trọng tuyên truyền ở các khu vực, địa bàn có đông công nhân”, thượng tá Đặng Đình Hà cho biết.

Từ đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đến nay, Đội Cảnh sát ĐTTP về kinh tế và ma túy CA TP.Thủ Dầu Một đã bắt 32 vụ, 46 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Thời gian tới, lực lượng CA thành phố sẽ thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền về tác hại của ma túy, đặc biệt là trong các khu nhà trọ, nơi tập trung công nhân”, thượng tá Đặng Đình Hà, Phó trưởng CA TP.Thủ Dầu Một cho biết.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1428
Quay lên trên