Công an TP.Thuận An: Chạy “nước rút” hoàn thành các chỉ tiêu của Đề án 06

Cập nhật: 28-12-2022 | 09:00:46

Xác định những ngày cuối tháng 12 là giai đoạn “nước rút” để thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022- 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (gọi tắt là Đề án 06), cán bộ, chiến sĩ Công an (CA) TP.Thuận An tận dụng từng ngày để hoàn thành các chỉ tiêu được giao…


Công an TP.Thuận An thực hiện thủ tục thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp cho người dân vào buổi tối

Đề án 06 là một trong những nhiệm vụ quan trọng để thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ chuyển đổi số. Sau khi UBND tỉnh ban hành văn bản triển khai “Cao điểm 45 ngày đêm thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06”, Tổ công tác Đề án 06 TP.Thuận An nhanh chóng chỉ đạo, quán triệt nghiêm túc thực hiện gắn với trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, ban ngành đến các phường, xã trên địa bàn thành phố nhằm bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu các nhiệm vụ của đề án.

Với sự đồng thuận, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, nhất là nhờ sự đồng tình, hưởng ứng của người dân, cán bộ, chiến sĩ CA TP.Thuận An đã khắc phục khó khăn để thực hiện thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử cho người dân đúng tiến độ. Song song đó, với phương châm lấy người dân là trung tâm của chuyển đổi số, công tác tuyên truyền về Đề án 06 đã được CA TP.Thuận An đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú.

Đặc biệt, trong giai đoạn “về đích” này, CA TP.Thuận An phối hợp các lực lượng tập trung tuyên truyền để người dân trên địa bàn đăng ký tài khoản định danh điện tử, sử dụng ứng dụng VNeID và các dịch vụ công trực tuyến của thành phố; tuyên truyền sâu, rộng về lợi ích mà đề án đem lại. Thiếu tá Trần Minh Tuấn, Phó trưởng CA TP.Thuận An, cho biết: “Điều quan trọng là phải giúp người dân hiểu được mục đích, ý nghĩa của Đề án 06, từ đó góp phần tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Theo lộ trình của Đề án 06, các thông tin công dân sẽ dần được tích hợp trên CCCD gắn chíp điện tử, giúp người dân chỉ sử dụng duy nhất thẻ CCCD thay thế nhiều giấy tờ khác để thực hiện giao dịch với các cơ quan Nhà nước, bảo đảm chính xác và thuận tiện. Với tài khoản định danh điện tử cũng sẽ có những lợi ích như tiết kiệm được thời gian, chi phí vì không phải kê khai nhiều loại biểu mẫu, giảm nhiều khâu thủ tục khi thực hiện các giao dịch hành chính công. Công dân cũng có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử để thực hiện các giao dịch tài chính. Khi sử dụng tài khoản này, người dân sẽ được bảo mật thông tin, tránh bị giả mạo, giúp các giao dịch được an toàn”.

Theo thống kê đến ngày 19- 12-2022, sau hơn 30 ngày thực hiện “Cao điểm ngày đêm thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06” trên địa bàn TP.Thuận An, CA TP.Thuận An đã thu nhận 37.625 hồ sơ làm CCCD, trong đó có 4.971 hồ sơ thường trú và 31.796 hồ sơ tạm trú.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=664
Quay lên trên