Thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trước, trong và sau tết: Giúp dân an tâm vui xuân, đón tết

Cập nhật: 28-12-2022 | 08:56:57

Sau hơn 1 tháng ra quân thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công an (CA) TP.Thuận An đã lập nhiều thành tích. Đến nay, số vụ vi phạm pháp luật trên địa bàn được kéo giảm so với cùng kỳ.

Lập thành tích

Tối 24-12, CA TP.Thuận An phối hợp kiểm tra hành chính quán bar Six Club, tọa lạc trong khu dân cư Việt Sing (phường An Phú) và ghi nhận tại đây có 247 người, trong đó 207 người là khách. Qua kiểm tra nhanh bằng que thử các chất ma túy đã phát hiện 69 người dương tính với chất ma túy. Ngoài ra, tại thời điểm kiểm tra, đại diện của cơ sở chỉ mới xuất trình được hợp đồng lao động của 13/40 nhân viên, chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ một số mặt hàng tại quán bar.

Đây là một trong những thành tích của lực lượng CA TP.Thuận An trong thời gian thực hiện cao điểm tấn công tội phạm bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2023. Ghi nhận từ ngày 15-11 đến 14-12, trên địa bàn TP.Thuận An xảy ra 8 vụ phạm pháp hình sự về trật tự xã hội, trong đó có 3 vụ cố ý gây thương tích, 4 vụ trộm cắp tài sản và 1 vụ mua bán người. Cũng trong thời gian này, CA TP.Thuận An đã phát hiện 5 vụ, 6 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy; 1 vụ với 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; 18 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ 1,2428 gram thuốc lắc; 8,445 gram ma túy đá cùng nhiều tang vật có liên quan. Trong những ngày đầu ra quân tấn công trấn áp tội phạm dịp cuối năm, CA TP.Thuận An cũng đã triệt xóa 4 tụ điểm đánh bạc, bắt giữ 21 đối tượng, thu giữ trên 51 triệu đồng cùng nhiều tang vật có liên quan. Cũng qua công tác tuần tra đã phát hiện, xử lý hành chính 3 vụ, 12 đối tượng có hành vi đánh bạc.


Công an TP.Thuận An phối hợp các lực lượng kiểm tra đột xuất quán bar Six Club trong đêm Noel, phát hiện 69 người có kết quả dương tính với chất ma túy

Để phòng ngừa tội phạm dịp cuối năm, ngoài các biện pháp nghiệp vụ, CA TP.Thuận An đã đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản, tội phạm “tín dụng đen”, từ đó giúp người dân nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa, tố giác tội phạm. Nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, CA TP.Thuận An đã thành lập các Zalo nhóm cho câu lạc bộ chủ nhà trọ. Nội dung tuyên truyền về tình hình ANTT trên địa bàn; phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm. Bên cạnh đó, CA TP.Thuận An còn đẩy mạnh tuyên truyền công tác phòng cháy chữa cháy; vận động người dân giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Để người dân an tâm vui xuân, đón tết

Thượng tá Đặng Hữu Phương, Trưởng CA TP.Thuận An, cho biết “Thời gian qua, CA thành phố thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Giám đốc CA tỉnh, của Thành ủy và UBND thành phố trong việc thực hiện kế hoạch bảo đảm ANTT trên địa bàn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, không để xảy ra đột xuất bất ngờ.

Bên cạnh đó, các Đội nghiệp vụ, CA phường, xã cũng tăng cường phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, đẩy mạnh kiểm tra hành chính, tuần tra vũ trang. Lực lượng an ninh đã chủ động nắm tình hình bảo đảm ANTT, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, không để hình thành điểm nóng về ANTT. Tình hình phạm pháp hình sự trên địa bàn thành phố được kéo giảm so với cùng kỳ. Qua công tác nghiệp vụ, công an đã nhanh chóng làm rõ các vụ việc được người dân quan tâm. Điển hình là vụ mua bán người tại phường Bình Chuẩn xảy ra ngày 9-12 vừa qua”.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, CA TP.Thuận An đã bắt giữ đối tượng Đinh Văn Thành (SN 1986, ngụ thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng) cùng đồng bọn để điều tra về hành vi buôn bán người. Thành là người điều khiển ô tô chở 4 đối tượng khác đến nhà nghỉ Thắng Dũng để thực hiện việc mua bán 2 bị hại với giá 7 triệu đồng. Qua điều tra, CA thành phố đang tạm giữ Đinh Văn Thành và 4 đối tượng khác để điều tra về hành vi mua bán người.

Ngày 15-11, CA TP.Thuận An đã tổ chức ra quân cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Ngay sau đó, CA TP.Thuận An đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm nắm chắc địa bàn, đối tượng, kết hợp với chủ động phân tích, đánh giá, nhận diện từ sớm, từ xa, từ cơ sở những vấn đề tác động trực tiếp đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, phấn đấu đạt hiệu quả cao nhất. Đến nay, tình hình ANTT được bảo đảm.

TÂM TRANG - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên