Công an TX.Bến Cát: Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho bầu cử

Cập nhật: 20-05-2021 | 07:38:18

Sau thời gian mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TX.Bến Cát được giữ vững ổn định, các vụ việc được giải quyết ngay từ đầu. Chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra bầu cử, Công an (CA) TX.Bến Cát tiếp tục tăng cường công tác bảo đảm ANTT và phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho bầu cử.

 Công an TX.Bến Cát lập biên bản xử phạt trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

 Lấy phòng ngừa là chính

Nhằm bảo đảm ANTT phục vụ cho bầu cử, CA TX.Bến Cát đã xây dựng và triển khai kế hoạch tấn công, trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn. CA thị xã và Ban Chỉ huy Quân sự thị xã cũng đã xây dựng và triển khai kế hoạch phối hợp, bố trí lực lượng bảo đảm ANTT thời gian trước, trong và sau bầu cử. Bên cạnh đó, CA TX.Bến Cát còn mở đợt cao điểm ra quân lập lại trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị; phòng, chống đua xe trái phép trên địa bàn, được người dân đồng tình, ủng hộ.

Căn cứ vào kế hoạch của cấp trên, CA các xã, phường đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng và triển khai kế hoạch bảo đảm ANTT, phục vụ cho bầu cử với các chỉ tiêu, biện pháp công tác cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Lực lượng CA các xã, phường còn tăng cường công tác nắm tình hình, triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng chống tội phạm với phương châm lấy phòng ngừa là chính nhằm giảm thiểu số vụ phạm pháp hình sự và các hành vi vi phạm pháp luật khác trên địa bàn.

Cùng với nhiệm vụ bảo đảm ANTT, CA TX.Bến Cát còn chỉ đạo các đội nghiệp vụ, CA các xã, phường tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covi-19; quán triệt đến cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị thực hiện nghiêm túc quy định “5K” về phòng, chống dịch bệnh, nhất là các lực lượng trực tiếp làm công tác tiếp dân, cấp căn cước công dân... Mới đây, CA TX.Bến Cát đã tổ chức ra quân đồng loạt nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, không tụ tập đông người nơi công cộng, đồng thời phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Thông qua trang Facebook, CA TX.Bến Cát khuyến cáo người dân không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh; thực hiện nghiêm quy định “5K”, đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, không tập trung đông người không cần thiết; tố giác với cơ quan CA gần nhất khi phát hiện người nhập cảnh trái phép... Song song với hoạt động tuyên truyền, CA các xã, phường đã đồng loạt ra quân xử lý các trường hợp tụ tập đông người sai quy định, vi phạm các quy định về ANTT và không mang khẩu trang ở nơi công cộng. Tính đến hết ngày 15-5, CA các xã, phường chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan lập biên bản vi phạm hành chính 87 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, ra quyết định xử phạt 31 trường hợp với tổng số tiền 39 triệu đồng.

Qua công tác kiểm tra hành chính, lực lượng CA phát hiện quán karaoke Ngày Mới ở khu phố 6, phường Thới Hòa không tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Hiện cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ xử lý cơ sở karaoke trên theo quy định. 

Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho bầu cử

Thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng CA TX.Bến Cát, cho biết: “Nhờ thực hiện các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã tiếp tục được giữ vững ổn định, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Công tác tuần tra kiểm soát phòng, chống đua xe trái phép, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, lập lại trật tự đô thị được duy trì, bước đầu mang lại hiệu quả; tai nạn giao thông được kiềm chế. Công tác phòng, chống tệ nạn xã hội, đấu tranh với tội phạm vi phạm về kinh tế, môi trường, ma túy và công tác kiểm tra hành chính được tập trung thực hiện mang lại hiệu quả cao, góp phần bảo đảm ANTT, phục vụ cho bầu cử”.

Sau 1 tháng (từ ngày 15-4 đến ngày 15-5) mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT phục vụ cho bầu cử, phạm pháp hình sự trên địa bàn TX.Bến Cát giảm so với thời gian liền kề (xảy ra 6 vụ), điều tra làm rõ 6 vụ/6 vụ, đạt 100%.

Theo thượng tá Huỳnh Văn Thành, để tiếp tục bảo đảm ANTT phục vụ cho bầu cử diễn ra an toàn, CA TX.Bến Cát tiếp tục tăng cường đấu tranh phòng, chống tội phạm, kéo giảm phạm pháp hình sự; tăng cường công tác kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT nhằm phát hiện tội phạm và bảo đảm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; CA TX.Bến Cát chỉ đạo các đội nghiệp vụ, CA các xã, phường nắm danh sách các đối tượng có biểu hiện vi phạm và gửi thư để răn đe, giáo dục; đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống tội phạm, dịch bệnh Covid-19 bằng nhiều hình thức… nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân, góp phần hạn chế các nguyên nhân phát sinh tội phạm và vi phạm pháp luật khác.

“CA thị xã và các đơn vị chức năng có liên quan đã xây dựng phương án bố trí lực lượng bảo vệ tại địa bàn trọng điểm, những điểm nóng, dễ xảy ra mất ổn định và có phương án bảo đảm an toàn tại các khu vực bỏ phiếu, nhất là tại nhà dân; tổ chức phối hợp thống nhất giữa các lực lượng tham gia công tác bảo vệ cuộc bầu cử, tăng cường tuần tra các địa bàn trọng điểm, điều tiết giao thông để bảo đảm mọi hoạt động bình thường của cuộc bầu cử và việc đi lại của các đoàn cử tri thuận lợi, an toàn. Đồng thời, các đơn vị bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ trước, trong và sau thời điểm diễn ra cuộc bầu cử, đặc biệt là các điểm bầu cử, nơi niêm yết danh sách người ứng cử đại biểu, danh sách cử tri, hòm phiếu; kiểm tra phòng, chống cháy nổ, quản lý chặt chẽ vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ tốt nhất cho ngày bầu cử”, thượng tá Thành cho biết thêm.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên