Công an TX.Bến Cát: Nhanh chóng làm rõ nhiều vụ trộm cắp tài sản

Cập nhật: 10-11-2021 | 10:20:21

Qua phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc và chủ động trong công tác tấn công tội phạm, Công an TX.Bến Cát đã nhanh chóng làm rõ nhiều vụ trộm cắp tài sản với phương thức, thủ đoạn tinh vi.


Tang vật liên quan đến một vụ trộm được Công an TX.Bến Cát thu giữ

Vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 14-10 tại chợ Hoàng Gia thuộc khu phố 2, phường Tân Định, TX.Bến Cát đã xảy ra một vụ trộm táo bạo. Thời điểm xảy ra vụ việc, mặc dù xung quanh là khu chợ có khá đông người qua lại nhưng kẻ gian vẫn liều lĩnh đột nhập lên cabin xe tải để trộm 2 điện thoại di động và một túi xách bên trong có khoảng 320 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Bến Cát xác định đối tượng trộm tài sản là Nguyễn Minh Sang (37 tuổi, ngụ Đồng Nai). Sang không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên chơi cá độ, đánh bạc qua mạng dẫn đến nợ nần chồng chất. Sau khi bị bắt, Sang khai nhận sau khi lấy trộm tài sản đã chạy về nhà người quen ở quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh nói mới đánh bài thắng tiền. Sang lấy 150 triệu đồng trả nợ và 120 triệu đồng chia cho một số người quen. Hiện cơ quan công an đã thu hồi được tổng cộng 270 triệu đồng. Số tiền còn lại 50 triệu đồng cộng với tiền bán 2 chiếc điện thoại di động được 6,4 triệu đồng Sang sử dụng nạp vào tài khoản đánh bạc trên mạng và đã thua hết tiền.

Cũng qua công tác nghiệp vụ, công an đã bắt đối tượng Nguyễn Hữu Thọ (45 tuổi, quê Hà Tĩnh) về hành vi trộm cắp tài sản. Thọ và em trai là Nguyễn Hữu Tường cùng làm bảo vệ cho một công ty sản xuất nhôm trên địa bàn phường Chánh Phú Hòa. Khoảng 1 giờ ngày 18-10, trong lúc đi tuần đêm xung quanh công ty, Thọ thấy có một số thanh nhôm thành phẩm để trong xưởng đúc nên nảy sinh ý định trộm. Sau khi lấy được 4 thanh nhôm nặng khoảng 167kg, Thọ để bên lề đường rồi gọi điện thoại cho Tường đến chở đi bán. Khi Tường chở số nhôm đi trên đường thì bị lực lượng công an tuần tra phát hiện bắt giữ. Làm việc với cơ quan điều tra, Thọ đã cúi đầu thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản.

Qua các vụ việc trên có thể thấy rằng hành vi các đối tượng trộm tài sản là khá liều lĩnh, manh động. Bên cạnh đó, xảy ra việc mất tài sản cũng một phần nguyên nhân xuất phát từ sự chủ quan, mất cảnh giác của các bị hại đã tạo sơ hở để các đối tượng lợi dụng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Để bảo vệ tài sản, sức khỏe của chính mình góp phần giữ gìn an ninh trật tự thì bên cạnh sự vào cuộc của lực lượng công an, mỗi người dân cũng cần phát huy tinh thần cảnh giác, tự phòng, tự quản và tự bảo vệ tài sản của mình. Chủ động phát hiện, phòng ngừa tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

Thượng tá Nguyễn Văn Đông, Phó trưởng Công an TX.Bến Cát, cho biết nhằm bảo đảm an ninh trật tự trong trạng thái “bình thường mới”, lãnh đạo Công an thị xã đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các xã, phường xây dựng kế hoạch đồng thời chủ động tăng cường ra quân tuần tra, kiểm soát để phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật. Đặc biệt là tạo sự phòng ngừa, răn đe đối với các đối tượng tội phạm trộm cắp tài sản và các loại tội phạm khác. Bên cạnh đó, lực lượng công an cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động quần chúng nhân dân tham gia tích cực vào phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=692
Quay lên trên