Công an xã Lai Hưng: Cảnh báo tình trạng trộm cắp tài sản dịp cuối năm

Cập nhật: 26-12-2022 | 00:12:07

Thiếu tá Nguyễn Xuân Nhu, Trưởng Công an (CA) xã Lai Hưng, cho biết từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xã xảy ra 16 vụ trộm cắp tài sản, trong đó phần lớn diễn ra vào ban đêm. Các đối tượng trộm cắp lợi dụng lúc chủ nhà không đóng, khóa cửa trước khi đi ngủ để đột nhập trộm cắp tài sản. Qua điều tra, các đối tượng hoạt động trộm cắp tài sản với thủ đoạn ngày càng tinh vi, chuyên nghiệp.

Theo thiếu tá Nhu, để nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản vào dịp cuối năm, CA xã khuyến cáo người dân chú ý kiểm tra, củng cố hệ thống cửa, khóa, chốt tại gia đình; khóa kỹ các cửa trong nhà trước khi đi ngủ. Không chia sẻ thông tin, hình ảnh về kiến trúc nhà cửa, tài sản, lịch trình cá nhân khi vắng nhà lên các trang mạng xã hội. Khi phát hiện kẻ trộm vào nhà phải bình tĩnh xử lý, bảo đảm an toàn cho người già, trẻ nhỏ; điện báo cho lực lượng chức năng khi đã đủ điều kiện an toàn; không lập tức hô hoán, truy bắt đối tượng có thể dẫn đến những tình huống nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng. Đồng thời, khi phát hiện thông tin về các đối tượng trộm cắp, tiêu thụ tài sản trộm cắp cần tích cực tố giác đến lực lượng CA.

P.QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên