Công an xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo: Đẩy mạnh tuyên truyền phòng ngừa tệ nạn xã hội

Cập nhật: 22-02-2018 | 00:06:31

Thời gian qua, Công an (CA) xã Tân Hiệp thường xuyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể vận động người dân chung tay phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội (TNXH), góp phần giữ bình yên ở từng ngõ xóm.

Ông Lê Văn Mạnh, Trưởng CA xã Tân Hiệp cho biết: “Xác định công tác phòng ngừa tội phạm và TNXH là quan trọng, hàng tháng, CA xã gửi thông báo bằng văn bản tới Ủy ban MTTQ Việt Nam xã về tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn để phối hợp giải quyết các vấn đề phức tạp như cờ bạc, mại dâm, ma túy… Từ đó, Ủy ban MTTQ xã và các ban ngành, đoàn thể có kế hoạch phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm pháp luật và nâng cao ý thức phòng ngừa tội phạm, TNXH. Bên cạnh đó, công tác quản lý, cảm hóa giáo dục đối tượng vi phạm pháp luật tại cộng đồng cũng rất được quan tâm. Hàng tháng, hàng quý, CA xã cho mời các đối tượng tới trụ sở làm việc, yêu cầu làm bản cam kết không tái phạm, đồng thời có các biện pháp răn đe đối với số đối tượng hình sự”. 

Công an xã Tân Hiệp vận động người dân chung tay
phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội

Hội Liên hiệp phụ nữ xã Tân Hiệp còn phối hợp với CA xã vận động gia đình không có người thân vi phạm pháp luật và tham gia TNXH. Trong năm, hội đã tổ chức tuyên truyền pháp luật được 20 cuộc với hơn 1.000 lượt người tham dự. Ngoài ra, CA xã còn phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức tuyên truyền pháp luật và cho học sinh ký cam kết với các nội dung như “không sử dụng ma túy, không liên quan đến ma túy”, “không hút thuốc lá” và “tích cực đấu tranh phòng chống TNXH, bảo đảm ANTT”… Vì vậy, trong thời gian qua chưa có học sinh vi phạm.

Nhờ thực hiện tốt công tác phối hợp trên, tình hình ANTT trên địa bàn trong năm qua được giữ vững, phạm pháp hình sự giảm hơn 33% so với cùng kỳ năm 2016. Đặc biệt, trong năm tình tội phạm trộm cắp tài sản và TNXH được kiềm chế, chưa phát hiện tệ nạn mại dâm trên địa bàn.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=723
Quay lên trên