Công bố 60 doanh nghiệp nằm trong Sách xanh tỉnh Bình Dương năm 2020

Cập nhật: 10-11-2020 | 13:01:09

(BDO) Sáng 10-11, tại TP.Thủ Dầu Một, UBND tỉnh đã tổ chức lễ công bố Sách xanh tỉnh Bình Dương năm 2020. Tham dự lễ công bố có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng đại diện 60 doanh nghiệp nằm trong Sách xanh năm 2020.


Lãnh đạo tỉnh trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 20 doanh nghiệp xuất sắc trong bảo vệ môi trường

Sách xanh công bố định kỳ 2 năm một lần, nhằm tuyên dương doanh nghiệp thực hiện tốt các yêu cầu về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh. Năm 2020, qua khảo sát 82 doanh nghiệp, kết quả có 60 doanh nghiệp được đưa vào Sách xanh tỉnh Bình Dương, gồm 19 doanh nghiệp trong nước và 41 doanh nghiệp nước ngoài; 8 doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp và 52 doanh nghiệp trong khu công nghiệp. Không chỉ biểu dương, khích lệ, khơi dậy tinh thần của doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường, Sách xanh còn công khai hóa các thông tin về môi trường của các cơ sở công nghiệp cũng giúp cộng đồng giám sát, tạo động lực để doanh nghiệp làm tốt công tác môi trường.


Ông Ngô Quang Sự, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, trao hoa và kỷ niệm chương cho 40 doanh nghiệp đạt Sách xanh Bình Dương 2020

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Trúc đã ghi nhận và tôn vinh thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường của 60 doanh nghiệp tiêu biểu về công tác bảo vệ môi trường. Ông nhấn mạnh, mục tiêu Sách xanh nhằm tuyên truyền tác động đến ý thức, làm chuyển biến hành vi của doanh nghiệp về công tác bảo vệ môi trường, góp phần nâng cao hình ảnh, thương hiệu, giá trị thương mại cho các doanh nghiệp đối với người tiêu dùng và cộng đồng. Qua đó để tỉnh thực hiện xuyên suốt phương châm phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường sống của tỉnh nhà.

Tại buổi lễ, ngoài việc tôn vinh 60 doanh nghiệp, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 20 doanh nghiệp xuất sắc được ghi tên vào Sách xanh Bình Dương năm 2020.

Tin, ảnh: Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên