Công bố cấu trúc định dạng đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025

Cập nhật: 03-01-2024 | 09:02:17

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố cấu trúc định dạng đề thi và đề minh họa của kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025. Theo đó, hội đồng đã xây dựng cấu trúc định dạng đề thi của 17 môn học, gồm: Ngữ văn, toán, ngoại ngữ, hóa học, vật lý, sinh học, lịch sử, địa lý, giáo dục kinh tế và pháp luật, tin học, công nghệ.

Cấu trúc định dạng đề thi theo định hướng đánh giá năng lực, phù hợp với Chương trình GDPT 2018 và được thể hiện thông qua đề minh họa, bảng năng lực - cấp độ tư duy kèm theo. Theo đó, người học sẽ biết đề thi gồm mấy phần, có những dạng thức câu hỏi trắc nghiệm nào, những năng lực nào được đánh giá trong đề minh họa. Tại thời điểm này, Chương trình giáo dục phổ thông 2018 mới thực hiện đến lớp 11, do vậy các nội dung kiến thức được sử dụng trong các đề minh họa chủ yếu thuộc lớp 10 và 11.

Theo phương án tổ chức kỳ thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT từ năm 2025, môn ngữ văn được tổ chức thi theo hình thức tự luận trên giấy, các môn học khác được thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan trên giấy. Với các môn thi trắc nghiệm, có tối đa 3 dạng thức câu hỏi thi trắc nghiệm được sử dụng. Theo cấu trúc định dạng đề thi, thời gian thi của mỗi môn: Ngữ văn 120 phút, toán 90 phút, các môn học khác 50 phút.

Để bảo đảm phù hợp với mục đích yêu cầu của kỳ thi, số lượng câu hỏi/ lệnh hỏi cho mỗi đề thi, cũng như một số vấn đề liên quan có thể được điều chỉnh khi xây dựng đề thi cho kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X