Công bố đề án Đào tạo chuyển đổi số và thành lập Trung tâm dự báo

Cập nhật: 15-04-2022 | 17:01:09

(BDO) Ngày 15-4, trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một tổ chức lễ công bố đề án Đào tạo chuyển đổi số và quyết định thành lập Trung tâm dự báo. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với trường và tỉnh Bình Dương trong thực hiện kế hoạch chuyển đổi số tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. 


Ra mắt ban điều hành và tổ chuyên gia tư vấn đề án Đào tạo chuyển đổi số

Theo đó, Trường ĐH Thủ Dầu Một được giao đào tạo, bồi dưỡng chuyển đổi số, công nghệ số cho cán bộ công chức, người lao động, sinh viên, học sinh và người dân trên địa bàn tỉnh. Đề án được trường ĐH Thủ Dầu Một phối hợp với Trung tâm phát triển phần mềm Đại học Đà Nẵng thực hiện. 

Thông qua đề án nhằm chuyển đổi nhận thức và hành động của cán bộ công chức, người lao động, sinh viên, học sinh, người dân và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp để thúc đẩy chuyển đổi số. Nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số trong từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương. Xây dựng mạng lưới chuyển đổi số trong và ngoài nước, với đội ngũ nhân lực được tổ chức bài bản, đồng bộ, thường xuyên. Đề án còn đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức chuyển đổi số, kỹ năng số để trực tiếp triển khai công tác chuyển đổi số đến từng cơ quan, tổ chức, cá nhân. Bên cạnh đó còn hỗ trợ cung cấp dịch vụ công, dịch vụ xã hội trực tuyến tới từng người dân trên địa bàn.

Đối với trung tâm dự báo, nhằm xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ các thành viên của Trung tâm giỏi chuyên môn, thực hiện tốt nhiệm vụ nghiên cứu dự báo phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và khu vực Đông Nam bộ; nghiên cứu mô phỏng liên ngành lý-hóa-sinh về tính chất các vật liệu mới, định hướng chế tạo cảm biến phát hiện khí độc, phát hiện sớm bệnh ung thư, sàng lọc cây dược liệu...

Hồng Thái

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X