Công dân Canada bị trục xuất tới Mỹ vì lý do khủng bố

Cập nhật: 20-10-2012 | 00:00:00

Sharif là công dân Canada bị buộc tội liên quan đến các vụ đánh bom ở Iraq.

 Sayfildin Tahir Sharif, một công dân Canada gốc Iraq có thể sẽ bị trục xuất khỏi Canadavà được đưa tới Mỹ vì bị cáo buộc có liên quan đến ít nhất 2 vụ đánh bom chết người tại Iraq.

Theo phán quyết của một tòa án Canada, các cuộc nghe lén điện thoại và xâm nhập thư điện tử của Sharif cho thấy, Sharif có liên quan đến các vụ đánh bom này. Nếu bị kết tội khủng bố tại Mỹ, nhiều khả năng Sharif có thể phải đối mặt với án tù chung thân. Luật sư của Sharif đã kháng cáo quyết định trục xuất này.

Sharif còn được gọi là Faruq Muhammad Isa sinh tại Iraq song đã chuyển đến Canada vào văm 1993. Tên này bị nhà chức trách Canada bắt giữ theo yêu cầu của Cục điều tra liên bang Mỹ vào năm 2011.

Tòa án Mỹ đã cáo buộc Sharif hỗ trợ một mạng lưới khủng bố chủ yếu là người Tunisia, chuyên thực hiện các vụ đánh bom tự sát tại Iraq. Ngoài ra, Sharif còn bị cáo buộc có tham gia một vụ tấn công làm chết 5 người Mỹ và 2 cảnh sát Iraq vào năm 2009.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=201
Quay lên trên