Cộng đồng doanh nghiệp chung tay phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 04-06-2021 | 08:01:41

 Nhằm sẻ chia khó khăn với lực lượng phòng, chống dịch bệnh và người dân, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn đã chung tay hỗ trợ với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Tất cả nhằm góp thêm nguồn lực để kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, duy trì, phát triển sản xuất, kinh doanh.

 Ông Nguyễn Lộc Hà (phải), Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp nhận kinh phí ủng hộ của Công ty P&G Việt Nam

 Đoàn kết, tương thân, tương ái

Theo thống kê sơ bộ của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, kinh phí nhận được trong đợt cao điểm (đợt 1) quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là 31,6 tỷ đồng. Trong đó, cộng đồng DN trong tỉnh góp một phần rất lớn.

Đặc biệt, ngay tại lễ phát động của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, tại điểm cầu Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC đã ủng hộ 25 tỷ đồng. Lãnh đạo Becamex IDC khẳng định, việc chung tay ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lần này là một trong số hoạt động cộng đồng thể hiện truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của tổng công ty. Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên của Becamex IDC tin rằng, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, sự đồng lòng của các ban ngành, đoàn thể và toàn dân, Việt Nam sẽ sớm chiến thắng đại dịch.

TRƯỚC TÌNH HÌNH DỊCH BỆNH DIỄN BIẾN RẤT PHỨC TẠP, NGUY HIỂM, CHÍNH PHỦ ĐÃ CÓ CHỦ TRƯƠNG MUA VẮC-XIN PHÒNG, CHỐNG COVID-19 CHO NGƯỜI DÂN. THEO TÍNH TOÁN CỦA BỘ Y TẾ, VIỆT NAM CẦN KHOẢNG 150 TRIỆU LIỀU VẮC-XIN ĐỂ TIÊM PHÒNG CHO KHOẢNG 75 TRIỆU NGƯỜI.

Trước đó, thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Công ty P&G Việt Nam ủng hộ Bình Dương 3,54 tỷ đồng, trong đó 3 tỷ đồng tiền mặt và 540 triệu tiền sản phẩm hỗ trợ. Ông Sai Ramana Ponugoti, Tổng Giám đốc P&G Việt Nam, cho biết DN luôn đặt vấn đề bảo vệ sức khỏe, sự an toàn cho người lao động lên hàng đầu, nỗ lực góp phần cùng chính quyền tỉnh kiểm soát tốt dịch bệnh. Bên cạnh đó, công ty vẫn bảo đảm dây chuyền sản xuất và cung ứng sản phẩm cho thị trường, trong đó có những sản phẩm giúp người dân tự bảo vệ bản thân và cộng đồng trước dịch bệnh.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Quốc Liêm, Giám đốc Unifarm, cho biết vừa đại diện cho lãnh đạo công ty và toàn thể người lao động trao 1 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch bệnh đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ông Liêm cho rằng đây là tấm lòng và trách nhiệm xã hội của DN, mong muốn lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh “chân cứng đá mềm”, mong cho Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung sớm trở lại cuộc sống bình thường. Lãnh đạo Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase), cũng cho biết hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và tỉnh, Biwase đã chuyển 500 triệu đồng ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 gồm 200 triệu đồng cho Bình Dương, 300 triệu đồng cho Trung ương.

Minh bạch, đúng mục đích

Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết Bình Dương là tỉnh phát triển công nghiệp, có nhiều DN, đông công nhân lao động, chuyên gia nước ngoài. Thời gian qua nhờ sự chung tay của cả hệ thống chính trị và người dân, tình hình dịch bệnh trên địa bàn cơ bản vẫn an toàn. Qua đợt phát động này, ông gửi lời cảm ơn, tri ân sâu sắc tới các DN, tổ chức, cá nhân đã đóng góp, ủng hộ vật chất, tinh thần cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Bình Dương cam kết tổng hợp đầy đủ các khoản ủng hộ, công khai, minh bạch và sử dụng đúng mục đích, đạt hiệu quả thiết thực.

Với mong muốn toàn bộ người dân Việt Nam, đặc biệt là người lao động khó khăn được tiêm vắc-xin phòng dịch bệnh Covid-19, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương mong nhận được sự tham gia ủng hộ của cộng đồng DN trong toàn tỉnh. Toàn bộ kinh phí ủng hộ sẽ được Liên đoàn Lao động tỉnh chuyển tới Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Quỹ tấm lòng vàng để mua vắc-xin, thực hiện công tác phòng dịch.

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên