Cộng đồng người Việt tại Séc hướng về biển đảo quê hương

Cập nhật: 15-03-2017 | 15:55:31

 

Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì chủ quyền biển đảo Việt Nam. (Ảnh: Trần Quang Vinh/Vietnam+)

Tối 14/3 tại Praha đã diễn ra đại lễ cầu siêu cho các liệt sỹ đã hy sinh vì chủ quyền biển đảo của Tổ quốc do Hội Cựu chiến binh, Hội Phật tử, Hội Văn hóa-Nghệ thuật Việt Nam tại Séc và nhóm “Anh em vì quê hương” tổ chức.

Tới dự có hơn 200 đại biểu là các cựu chiến binh, phật tử, những người hoạt động nghệ thuật, lãnh đạo một số đoàn thể của cộng đồng người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập tại Séc.

Ông Marcel Winter, Chủ tịch Hội Séc-Việt, và những người bạn Séc yêu quý Việt Nam cũng tham dự buổi lễ.

Những người tham dự buổi lễ đã bày tỏ lòng tiếc thương và tôn kính đối với các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống để bảo vệ biển đảo Tổ quốc, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như nhấn mạnh trách nhiệm của cộng đồng người Việt tại Séc trong công cuộc “Cùng chung tay bảo vệ chủ quyền biển đảo đất nước.”

Mọi người đã thành kính thực hiện nghi thức tụng kinh cầu siêu, truyền đăng, rước đăng... cho anh linh các anh hùng liệt sỹ.

Tại buổi lễ, ban tổ chức sự kiện đã công bố Thư kháng nghị gửi Đại sứ quán Trung Quốc tại Séc, trong đó khẳng định lập trường của Việt Nam phản đối các hành động sử dụng vũ lực, cũng như yêu cầu chấm dứt mọi hoạt động nhằm thay đổi hiện trạng ở Biển Đông, vì nền hòa bình và ổn định trong khu vực.

Kết thúc buổi lễ, những người tham gia sự kiện và đại diện các đoàn thể cộng đồng người Việt tại Séc đã đóng góp Quỹ Hỗ trợ các gia đình liệt sỹ hy sinh bảo vệ biển đảo Việt Nam./.

Theo TTXVN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên