Công khai danh sách các cơ sở không bảo đảm an toàn về phòng cháy chữa cháy

Cập nhật: 26-07-2024 | 09:04:33

 Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn tình hình cháy, nổ, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24-6-2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh.

 Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh tập huấn kỹ năng sử dụng thiết bị phòng cháy chữa cháy cho người dân

Theo đó, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC&CNCH cho người dân, đặc biệt là các hộ dân tại nhà ở nhiều tầng, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Tiếp tục xây dựng và nhân rộng các mô hình về PCCC&CNCH. Nhân rộng điển hình tiên tiến, kịp thời khen thưởng những tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác PCCC&CNCH. Tăng cường phối hợp thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, phát hiện và có biện pháp xử lý, khắc phục kịp thời các hạn chế, vướng mắc, bất cập trong công tác PCCC nhằm phòng ngừa, ngăn chặn triệt để các nguyên nhân, điều kiện dẫn đến cháy, nổ đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Theo chỉ đạo, Công an tỉnh có nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức rà soát, thực hiện xử lý các cơ sở trên địa bàn không bảo đảm yêu cầu về PCCC được đưa vào sử dụng trước ngày Luật PCCC số 27/2001/QH10 có hiệu lực theo Nghị quyết số 23/2019/NQ-HĐND ngày 12-12-2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh, hoàn thành trong năm 2024.

Công an tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị rà soát, kiểm tra, phân loại, hướng dẫn các giải pháp bảo đảm an toàn PCCCC cho các tổ chức, cá nhân có nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ (chung cư mini), nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh (bao gồm cả nhà ở cho thuê trọ) theo thẩm quyền. Yêu cầu người đứng đầu cơ sở, chủhộ gia đình phải cam kết, có lộ trình thực hiện các giải pháp tăng cường PCCC do UBND tỉnh ban hành và hoàn thành thực hiện các giải pháp trước ngày 30-3-2025. Sau thời gian trên, nếu không tổ chức thực hiện phải dừng hoạt động cho đến khi thực hiện xong….

Theo chỉ đạo, Công an tỉnh công khai danh sách các cơ sở không bảo đảm an toàn về PCCC trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, hoàn thành trước ngày 30-7-2024.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=319
Quay lên trên