Kiên trì các giải pháp để kéo giảm tai nạn, ùn tắc giao thông

Cập nhật: 26-07-2024 | 09:04:33

 Công an (CA) tỉnh vừa tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) và triển khai phương hướng 6 tháng cuối năm. Tham dự hội nghị có Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc CA tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, lãnh đạo CA các địa phương.

 Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc Công an tỉnh và đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, công an các địa phương dự hội nghị

Theo đánh giá, trong 6 tháng đầu năm 2024, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) trong tỉnh bám sát chỉ đạo của Bộ CA, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Giám đốc CA tỉnh để chủđộng tham mưu cho các cấp lãnh đạo các kế hoạch, chủtrương nhằm bảo đảm trật tự ATGT. Trong đó công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm được duy trì thường xuyên, giúp tình hình trật tự ATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh về cơ bản được bảo đảm, không xảy ra tai nạn đường sắt và đường thủy nội địa.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT đã ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin vào công tác bảo đảm trật tự ATGT; chủđộng nắm tình hình, xây dựng, triển khai các kế hoạch, phương án bảo đảm trật tự ATGT và phòng, chống ùn tắc giao thông phù hợp với tình hình thực tế từng thời điểm.

Kết quả, qua tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT CA các địa phương đã phát hiện 90.673 trường hợp vi phạm trật tự ATGT và trật tự đô thị; xử phạt 76.271 trường hợp với tổng số tiền hơn 198,6 tỷ đồng, tạm giữ có thời hạn 19.208 giấy phép lái xe, tạm giữ 29.895 phương tiện các loại. Ngoài ra, lực lượng CSGT phối hợp với các lực lượng liên quan giải tán 470 nhóm với hơn 2.100 thanh niên tụ tập về đêm; phát hiện 120 vụ, 150 đối tượng có các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần phòng ngừa tội phạm.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Ngô Xuân Phú ghi nhận những nỗ lực của lực lượng CSGT toàn tỉnh, đồng thời nhấn mạnh các đội, tổ làm nhiệm vụ trên các tuyến được phân cấp cần nắm chắc bất cập về giao thông, các đoạn, tuyến xảy ra tai nạn, từ đó kịp thời báo về đơn vị tham mưu để có hướng khắc phục nhanh, tạo thuận lợi cho việc lưu thông. Song song đó là bố trí cán bộ phối hợp cùng nguồn lực địa phương điều tiết tại các chốt, giao lộ trong giờ cao điểm để tránh ùn tắc. Khuyến khích người dân gửi các video vi phạm trật tự ATGT để lực lượng chức năng xử lý. “Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu và chuẩn mực khi giao tiếp với người dân”, Đại tá Ngô Xuân Phú nhấn mạnh.

 QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=271
Quay lên trên