Công nghệ kết nối cung cầu nông sản

Cập nhật: 09-12-2022 | 08:49:07

 Việc ra mắt sàn thương mại điện tử (TMĐT) tỉnh Bình Dương trong thời gian qua là bước đầu của chuỗi hoạt động kết nối cung cầu hàng hóa trên địa bàn tỉnh, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực hòa nhập thị trường, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ, các hợp tác xã. Chuỗi các hoạt động online cũng như offline sẽ đẩy mạnh hoạt động quảng bá sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp trong môi trường kinh doanh trực tuyến, tạo sự tin tưởng ổn định đối với khách hàng truyền thống; đồng thời phát triển khách hàng tiềm năng.

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và phát triển công nghiệp tỉnh đã phối hợp với các đối tác triển khai chương trình “hỗ trợ hóa đơn điện tử, chứng thư số, email thương hiệu và nhất là sàn TMĐT vừa mới ra mắt”. Đồng thời, trung tâm cập nhật các thông tin thương mại, thông tin hội chợ triển lãm, chương trình xúc tiến thương mại, giới thiệu hình ảnh về các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của tỉnh; sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu lên bản đồ số; đặc biệt là tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh khai thác, sử dụng sàn TMĐT, phần mềm quản lý bán hàng phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Hy vọng rằng thời gian tới, các hoạt động kinh doanh trên nền tảng TMĐT sẽ dần trở nên quy củ hơn, bài bản hơn và cạnh tranh hơn. Để đưa sản phẩm lên sàn TMĐT, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, bà con nông dân cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đồng bộ từ khâu đầu vào cho đến thành phẩm để bảo đảm chất lượng, hoàn thiện quy trình truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Khi tham gia các chương trình đào tạo và tập huấn TMĐT cần có sự chủ động học hỏi, sáng tạo trong việc ứng dụng, quảng bá trên môi trường số. Đồng thời, các hợp tác xã, hộ kinh doanh cũng cần chủ động nắm bắt cơ hội, kết nối với các hợp tác xã, UBND xã, huyện, thị, thành phố trong tỉnh, các sở, ngành và đặc biệt là với các sàn TMĐT đang hợp tác với các cơ quan để cùng tháo gỡ kịp thời những khó khăn gặp phải khi từng bước chuyển mình sang hình thức phân phối hiện đại.

 PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên