Công tác Đoàn – Hội – Đội và phong trào thanh thiếu nhi trong trường học tiếp tục được triển khai hiệu quả

Cập nhật: 29-08-2024 | 14:07:15

(BDO) Sáng 29-8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội - Đội và phong trào thanh thiếu nhi trong trường học năm học 2023-2024; triển khai chương trình công tác năm học 2024-2025. Tham dự chương trình có bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy. 

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh và các đơn vị ký kết triển khai các chương trình trong năm học mới

Toàn tỉnh hiện có 16 tổ chức Đoàn khối trường học; 7 tổ chức Hội Sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng và 2 câu lạc bộ, đội, nhóm trực thuộc Hội Sinh viên tỉnh; 9 Hội đồng Đội các huyện, thành phố trực thuộc Hội đồng Đội tỉnh với hơn 450.000 thanh thiếu nhi đang sinh hoạt, học tập tại hơn 2.300 cơ sở Đoàn, Hội, Đội trường học trên toàn tỉnh.

Tỉnh đoàn trao hoa và thư cảm ơn cho đơn vị thực hiện chương trình phân loại, thu gom và tái chế vỏ hộp sữa trên địa bàn tỉnh

Trong năm học 2023-2024, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh và Hội đồng Đội tỉnh triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về chính trị, tư tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống, pháp luật cho thanh thiếu nhi trong trường học; phát huy vai trò tình nguyện, sáng tạo, xung kích đi đầu của thanh thiếu nhi thông qua việc phát động các phong trào hành động cách mạng; luôn đồng hành, hỗ trợ thanh thiếu nhi trong học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp, rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống; nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần và kỹ năng hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi. 

Tỉnh đoàn - Hội Sinh viên tỉnh trao cờ thi đua cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh niên trường học năm học 202 -2024

Một số chương trình nổi bật như: chuỗi hoạt động trong tuần lễ học sinh, sinh viên tỉnh Bình Dương năm 2024; hành trình kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp; chương trình tình nguyện mùa hè xanh “dựng ước mơ, xây hoài bão” năm 2024; chương trình phân loại, thu gom và tái chế vỏ hộp sữa trên địa bàn tỉnh…

Tại hội nghị, các đơn vị đã trình bày các tham luận, chia sẻ những cách làm hay, những mô hình hiệu quả trong công tác Đoàn - Hội - Đội trong trường học. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh và các đơn vị cũng đã tổ chức ký kết triển khai các chương trình trong năm học mới.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ và chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn trao bằng khen cho tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2023–2024

Dịp này, Tỉnh Đoàn - Hội Sinh viên tỉnh đã trao cờ thi đua cho 5 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh niên trường học năm học 2023-2024; trao bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn cho 352 tập thể, cá nhân và trao giấy chứng nhận cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội - Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học tỉnh Bình Dương năm học 2023-2024.

Ngọc Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=150
Quay lên trên