Công tác Nội chính và cải cách Tư pháp đạt nhiều kết quả tích cực

Cập nhật: 19-07-2023 | 17:46:45

(BDO) Chiều 19-7, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức hội nghị Sơ kết công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) và cải cách tư pháp (CCTP) 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Võ Văn Bá, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị và địa phương trong tỉnh.

 Toàn cảnh hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2023, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định; công tác PCTNTC và công tác CCTP tiếp tục được thực hiện đạt nhiều kết quả nổi bật, như: Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, bảo đảm an ninh trong công nhân, chủ động phối hợp giải quyết ổn định các vụ ngưng làm việc tập thể liên quan đến chế độ chính sách cho công nhân. Trong công tác tấn công trấn áp các loại tội phạm đã phát hiện 820 vụ, đã điều tra làm rõ 688 vụ (đạt 83,9%), bắt gần 1.410 đối tượng...

 Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị

Qua công tác thanh tra đã kịp thời phát hiện, chấn chỉnh khắc phục những bất cập trong quản lý, kiến nghị xử lý đối với các hành vi vi phạm pháp luật, thu hồi nộp ngân sách Nhà nước 23 tỷ 790 triệu đồng... Công tác PCTNTC được đẩy mạnh thực hiện, kết quả điều tra đang thụ lý 20 vụ với 28 bị can; công tác truy tố, xét xử được thực hiện nghiêm theo quy định.

Tại phần thảo luận, các đại biểu đã tham gia phát biểu, đóng góp nhiều ý kiến xoay quanh công tác nội chính, PCTNTC và CCTP trong những tháng cuối năm 2023.

 Ông Nguyễn Hoàng Thao phát biểu chỉ đạo, kết luận hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Thao ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan chức năng thời gian qua. Thời gian tới, các sở, ban ngành, đơn vị và địa phương cần tập trung nắm tình hình, dự báo, đưa ra những giải pháp bảo đảm ổn định tình hình ở tại địa bàn cơ sở, thực hiện tốt phương châm “An ninh chủ động” từ sớm, từ xa; tăng cường biện pháp quản lý các thiết bị bay không người lái trên bầu trời để bảo đảm an toàn, an ninh….

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên