Công tác phòng chống lụt bão - tìm kiếm cứu nạn cần chú ý công tác tuyên truyền

Cập nhật: 21-05-2011 | 00:00:00

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam tại Hội nghị tổng kết công tác phòng chống lụt bão - tìm kiếm cứu nạn (PCLB-TKCN) 5 năm 2006-2010 và năm 2010, triển khai phương hướng nhiệm vụ 2011. Trong 5 năm 2006-2010 trên địa bàn tỉnh có nhiều đợt hạn hán kéo dài từ tháng 11, do đó có 321 hộ dân thiếu nước sinh hoạt. Về tình hình thiệt hại do mưa, xả lũ, gió lốc xoáy và triều cường, trên địa bàn xảy ra 46 trận mưa lớn kèm lốc xoáy đã gây thiệt hại nhiều về người và tài sản: 6 người chết, 14 người bị thương, gãy đổ 12 ha cao su đang khai thác, thiệt hại 3,7 ha hoa màu, sập, tốc mái 5 căn nhà... ước tổng thiệt hại hơn 3,6 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ trong công tác PCLB- TKCN từ tỉnh tới các địa phương thời gian qua, từ đó đã góp phần hạn chế thiệt hại xảy ra. Để hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do bão, lũ, lốc xoáy, hạn hán và các hiện tượng thiên tai khác yêu cầu các ban, ngành, địa phương cần nhanh chóng củng cố kiện toàn bộ máy, tổ chức của Ban Chỉ huy PCLB-TKCN. Các sở, ngành tích cực kiểm tra các điểm ngập úng để đưa ra hướng giải quyết. Bên cạnh đó, các địa phương phải tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân ứng phó và khắc phục hậu quả lụt, bão theo phương châm “4 tại chỗ”; chủ động sử dụng dự phòng ngân sách địa phương theo đúng quy định của Luật Ngân sách Nhà nước; huy động nguồn lực tại địa phương để đối phó, cứu trợ, khắc phục hậu quả kịp thời, sớm ổn định đời sống nhân dân ở vùng thiên tai.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên