Công tác triển khai bầu cử trên địa bàn tỉnh thực hiện theo đúng tiến độ

Cập nhật: 09-04-2016 | 08:34:53

Để bảo đảm cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh được tiến hành dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả cao, trong tháng 2-2016, Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh đã thành lập 3 đoàn kiểm tra công tác bầu cử trên phạm vi toàn tỉnh về công tác chỉ đạo, lãnh đạo bầu cử của cấp ủy và công tác tổ chức triển khai. Việc thành lập các tổ chức bầu cử trên địa bàn tỉnh theo đúng luật định; công tác tuyên truyền bầu cử; tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được triển khai nghiêm túc… Trong tháng 3-2016, Thường trực UBBC tỉnh cũng đã tổ chức 2 đoàn kiểm tra nghiệp vụ đối với 4 đơn vị cấp huyện và 8 đơn vị cấp xã, nội dung kiểm tra về việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ và hồ sơ ứng cử viên, việc thành lập các Ban bầu cử, dự kiến phân chia khu vực bỏ phiếu và thành lập Tổ bầu cử.

Thường trực HĐND tỉnh cũng đã triển khai kế hoạch giám sát công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh từ ngày 21 đến 25-3, nội dung giám sát là thực hiện quy trình hiệp thương giới thiệu, ấn định đơn vị bầu cử. Theo đánh giá của Thường trực UBBC tỉnh, nhìn chung công tác chuẩn bị cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, toàn tỉnh đã thực hiện một cách chủ động, có sự chuẩn bị trước một bước về các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, thể hiện tinh thần trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp. Các nội dung công việc được triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch và tiến độ đã đề ra.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết
Tags
bầu cử

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên