TX.Dĩ An: Tổ chức xong các hội nghị cử tri nơi cư trú

Cập nhật: 08-04-2016 | 09:06:55

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Dĩ An, đến nay, 41/41 khu phố trên địa bàn các phường của thị xã đã tổ chức xong hội nghị lấy ý kiến và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 2021. Các hội nghị cử tri diễn ra sôi nổi, dân chủ, công khai và đúng trình tự thủ tục.

 Khu phố Nhị Đồng 2, phường Dĩ An là một trong những khu phố trên địa bàn thị xã sớm được triển khai hội nghị lấy ý kiến và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường đã phối hợp với UBND phường tổ chức hội nghị cử tri lấy ý kiến nhận xét đối với 16 ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Trong đó có 6 người ứng cử đại biểu HĐND thị xã, 10 người ứng cử đại biểu HĐND phường, 1 người ứng cử đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh và thị xã. Các cử tri tham dự hội nghị đã bày tỏ sự tín nhiệm cao đối với các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp đang cư trú trên địa bàn khu phố.

Hội nghị cử tri tại khu phố Nhị Đồng 2, phường Dĩ An, TX.Dĩ An thu hút đông đảo cử tri tham dự, đóng góp ý kiến xây dựng và bày tỏ sự tín nhiệm cao đối với các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp cư trú trên địa bàn khu phố. Ảnh: T.ANH

Ông Nguyễn Văn Đạt, một cử tri tham dự hội nghị chia sẻ: “Đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri, nói lên tiếng nói và bảo vệ quyền của cử tri. Vì vậy, người dân trong khu phố chúng tôi nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong tham gia công tác bầu cử. Chúng tôi luôn quan tâm và kỳ vọng vào cuộc bầu cử lần này. Tôi thấy những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND phường và thị xã nhiệm kỳ này đều đủ tiêu chuẩn của người đại biểu nhân dân. Chúng tôi mong rằng, những người trúng cử sẽ quan tâm, phát huy hơn nữa những kết quả đạt được, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển chung của thị xã, chăm lo tốt hơn nữa cho đời sống của nhân dân”.

Tham dự nhiều hội nghị cử tri tại các khu phố trên địa bàn các phường tại TX.Dĩ An, chúng tôi đã ghi nhận được tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm và dân chủ trong việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử. Chẳng hạn như hội nghị cử tri tại khu phố Tân Hòa, phường Đông Hòa được tổ chức đúng quy trình, thủ tục. Các cử tri đến dự đúng giờ, đông đủ và đặc biệt là nhiệt tình tham gia nhận xét đối với các ứng cử viên một cách thẳng thắn, trên tinh thần xây dựng. Tại hội nghị, cơ quan chủ trì đã quán triệt về tiêu chuẩn của người đại biểu HĐND; trình bày tóm tắt quá trình học tập, công tác, cống hiến của những người ứng cử. Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm, cử tri trong khu phố nêu ý kiến, đánh giá cao những cống hiến, phẩm chất, năng lực cũng như mối quan hệ, sự gần gũi, gắn bó với nhân dân của các đại biểu ứng cử. Tất cả cử tri dự hội nghị đều bày tỏ sự đồng tình và biểu quyết theo hình thức giơ tay, thể hiện sự tín nhiệm cao đối với những người được giới thiệu ứng cử.

Ông Huỳnh Công Minh, Chủ tịch UBND phường Đông Hòa, cho biết: “Nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND phường Đông Hòa sẽ có 35 đại biểu. Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và trách nhiệm, hội nghị hiệp thương lần thứ hai vừa qua đã thỏa thuận lập danh sách sơ bộ các ứng cử viên, bảo đảm về số lượng, cơ cấu, thành phần theo quy định. Các cơ quan, đơn vị giới thiệu người ứng cử cũng như ý kiến của người dân nơi cư trú đều đánh giá nghiêm túc, khách quan về phẩm chất chính trị, trình độ, năng lực của người ứng cử. Xác định các hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú nhằm phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tất cả các hội nghị cử tri trên địa bàn phường đều được tổ chức quy củ, chặt chẽ, nghiêm túc, có chất lượng cao”.

Theo ông Nguyễn Công Danh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Dĩ An, ngay sau hội nghị hiệp thương lần thứ hai, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường trên địa bàn đã phối hợp với UBND cùng cấp chủ trì tổ chức các hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đến nay, 41/41 khu phố của thị xã đã tổ chức xong hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử. Qua nắm bắt tình hình ở cơ sở, những người được giới thiệu ứng cử cơ bản bảo đảm sự tín nhiệm cao của cử tri. Đến thời điểm này, trên địa bàn chưa có đơn thư khiếu nại, tố cáo nào liên quan đến công tác nhân sự trong bầu cử…

“Việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 nhằm phát huy quyền làm chủ của cử tri, tạo điều kiện để cử tri đóng góp ý kiến và bày tỏ tín nhiệm đối với người ứng cử. Qua đó, các tầng lớp cán bộ, nhân dân cũng nhận thức rõ hơn ý nghĩa của cuộc bầu cử trọng đại sắp tới, từ đó thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ, để ngày bầu cử thực sự trở thành ngày hội của toàn dân”, ông Danh cho biết thêm.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên