Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ ở Tx.Tân Uyên: Tinh thần trách nhiệm cao nhất

Cập nhật: 26-01-2022 | 08:44:05

Chỉ còn vài tuần nữa, những người con ưu tú của vùng đất Chiến khu Đ anh hùng - TX.Tân Uyên sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ: Bảo vệ Tổ quốc! Đến thời điểm này , mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, thanh niên đều có mặt tại các địa phương, sẵn sàng chờ ngày nhập ngũ.

Hôm nay (26-1), UBND TX.Tân Uyên sẽ phát lệnh gọi nhập ngũ cho thanh niên trúng tuyển. Thượng tá Nguyễn Thành Ơn, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Tân Uyên, cho biết để thể hiện tính trang trọng, lệnh gọi nhập ngũ năm 2022 được các xã, phường trao đến tận tay thanh niên. Qua nắm tình hình, hầu hết thanh niên trúng tuyển nhập ngũ đều có mặt tại địa phương, sẵn sàng nhận lệnh chờngày nhập ngũ. Thị ủy, UBND thị xã chỉ đạo thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) thị xã, các xã, phường quan tâm làm tốt công tác chuẩn bị để nhiệm vụ giao quân đạt chỉ tiêu 2 cấp, có chất lượng cao.

Có thể nói, đến thời điểm này, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (TCVGCDNN) đang được Hội đồng NVQS TX.Tân Uyên khẩn trương hoàn thiện những khâu cuối cùng, sẵn sàng chuẩn bị cho ngày giao quân.

Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên trao giấy khen cho 19 quân nhân tiêu biểu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong quá trình tại ngũ năm 2021

Thượng tá Nguyễn Thành Ơn cho biết thêm để công tác TCVGCDNN năm 2022 đạt chất lượng cao, bảo đảm chỉ tiêu ở hai cấp, ngay từ đầu năm 2021, mọi công tác chuẩn bị đã được khởi động. Dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng công tác TCVGCDNN cũng được triển khai, thực hiện đúng tiến độ, quy trình.

Đặc biệt, công tác xét duyệt các tiêu chuẩn gọi công dân nhập ngũ năm 2022 được Hội đồng NVQS thị xã chú trọng. Các bước xét duyệt các tiêu chuẩn chính trị, tiêu chuẩn sức khỏe, về văn hóa, tạm hoãn gọi nhập ngũ và miễn gọi nhập ngũ cho công dân nam trong độ tuổi nhập ngũ trên địa bàn 12 xã, phường được thực hiện đúng luật; có sự kiểm tra, giám sát và thực hiện nghiêm túc những yêu cầu, quy định trong công tác tuyển quân cả về số lượng và chất lượng bảo đảm đúng quy định tạo được sự công bằng xã hội và nhất trí cao của nhân dân ở địa phương.

Ngay sau khi xét duyệt chính trị, chính sách xong, Hội đồng NVQS thị xã đã chỉ đạo Hội đồng NVQS cấp xã, phường phối hợp với các ngành có liên quan thực hiện tốt công tác sơ tuyển sức khỏe ban đầu chặt chẽ. Kết quả, toàn thị xã có 239 công dân đạt sức khỏe. Trong đó, sức khỏe loại 1 là 30 công dân; loại 2 là 153 công dân và loại 3 là 56 công dân.

Xác định công tác “3 bình cử, 4 công khai” là khâu quan trọng trong quy trình tuyển quân, thể hiện tính dân chủ ở cơ sở và tạo công bằng trong xã hội; Hội đồng NVQS thị xã tham mưu UBND thị xã triển khai kế hoạch, tổ chức thực hiện chặt chẽ, tuyên truyền, công khai sâu rộng trong nhân dân bằng nhiều hình thức, như: Phát sóng trên hệ thống loa truyền thanh thị xã, xã, phường đến các khu phố, ấp; niêm yết các loại danh sách tại các nơi công cộng và trụ sở làm việc. Kết quả, toàn thị xã, công tác “3 bình cử, 4 công khai” được tổ chức tại 70 địa điểm. Qua đó, thống nhất chốt quân số, hồ sơ, danh sách công dân đủ điều kiện nhập ngũ với thị xã và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ của công dân trúng tuyển, tổ chức thực hiện thâm nhập “3 gặp, 4 biết” đối với đơn vị Lữ đoàn Đặc công 429/ Binh chủng Đặc công theo kế hoạch đã hiệp đồng.

Đến thời điểm này, Ban CHQS thị xã triển khai kế hoạch tổ chức Hội nghị Hiệp đồng với các đơn vị nhận quân bảo đảm chặt chẽ, thống nhất. Năm 2022, TX.Tân Uyên giao 192 chỉ tiêu chính thức. Thanh niên trúng tuyển sẽ được giao cho Bộ CHQS tỉnh, Lữ đoàn Đặc công 429, Sư đoàn Bộ binh 5 và công an.

Làm tốt công tác hậu phương quân đội, vừa qua Ban CHQS TX.Tân Uyên phối hợp với Thị đoàn, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, công an và các ban, ngành, đoàn thể thị xã tổ chức lễ đón 172 quân nhân xuất ngũ về địa phương năm 2021. Việc đón tiếp quân nhân xuất ngũ trở về địa phương được tổ chức long trọng, chu đáo, chặt chẽ. Ban CHQS thị xã phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã phối hợp với các trung tâm, trường dạy nghề trong và ngoài quân đội tiến hành tổ chức tư vấn, giới thiệu học nghề và việc làm cho quân nhân xuất ngũ trở về địa phương bảo đảm chất lượng, tạo mọi điều kiện thuận lợi để anh em nhanh chóng ổn định cuộc sống gia đình.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên