Công ty M&C Bình Dương: Mở rộng ngành nghề sau cổ phần hóa

Cập nhật: 12-12-2015 | 11:07:47

Qua 40 năm hình thành và phát triển, Công ty TNHH MTV Vật liệu và Xây dựng Bình Dương (M&C Bình Dương) đã trở thành một trong những công ty xây dựng hàng đầu của tỉnh Bình Dương và khu vực Đông Nam bộ.

Trong bối cảnh chịu tác động từ những khó khăn chung của nền kinh tế toàn cầu và trong nước, nhưng hoạt động sản xuất, kinh doanh của M&C Bình Dương vẫn đạt được kết quả tốt. Cụ thể như năm 2013, doanh thu của công ty đạt hơn 381 tỷ đồng; qua năm 2014 doanh thu đã tăng mạnh, đạt hơn 458 tỷ đồng.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp phải nhanh chóng tiến hành cổ phần hóa (CPH) để phù hợp với xu thế hội nhập, hiện M&C Bình Dương đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ hoàn tất CPH. Dự kiến, đến cuối tháng 12-2015, công ty sẽ phát hành cổ phiếu ra công chúng.

Trước thềm CPH, ông Mai Văn Chánh, Tổng Giám đốc M&C Bình Dương cho biết, lãnh đạo công ty đã quán triệt trong đội ngũ cán bộ, công nhân rằng, CPH, bán cổ phần là để huy động các nguồn lực của xã hội, tìm kiếm các nhà đầu tư chiến lược nhằm mở rộng ngành nghề sản xuất, kinh doanh, tạo ra một thương hiệu mạnh và một sân chơi bình đẳng... Sau khi CPH, công ty có điều kiện tham gia niêm yết, giao dịch trên thị trường vốn; đồng thời nâng cao vị thế và hình ảnh của công ty. Bên cạnh đó, thông qua sự tham gia của các nhà đầu tư chiến lược có nhiều kinh nghiệm, công ty có điều kiện tiếp cận với công nghệ quản trị doanh nghiệp hiện đại nhằm gia tăng giá trị thị trường của công ty và tối đa hóa lợi nhuận cho các cổ đông, trong đó có cổ đông Nhà nước.

Với phương án nói trên, M&C Bình Dương đã xây dựng định hướng phát triển và kế hoạch sản xuất, kinh doanh sau CPH theo hướng chuyên môn hóa, tập trung cho các lĩnh vực kinh doanh chính với những ngành nghề truyền thống đã có uy tín trên thị trường như: khai thác đá, sản xuất vật liệu xây dựng từ đất sét, sản xuất vật liệu xây dựng không nung, kinh doanh cơ sở hạ tầng, kinh doanh bất động sản… Sau CPH, M&C Bình Dương cũng đề ra định hướng đa dạng hóa các ngành nghề truyền thống theo hướng mở thêm nhiều sản phẩm mới, mở rộng địa bàn khai thác đá, sét, nghiên cứu đầu tư một số dự án mới tại các huyện, thị mới tách trong tỉnh. Đặc biệt, M&C Bình Dương sẽ đầu tư vào dự án tổng kho xăng, dầu, gas và xăng dầu, khí hóa lỏng (gas); xây dựng 3 cửa hàng bán lẻ xăng, dầu; đầu tư nhà máy sang chiết gas và làm bình gas...

Theo lãnh đạo M&C Bình Dương, là một doanh nghiệp mạnh, chắc chắn cổ phiếu công ty sẽ có sức hút lớn đối với các nhà đầu tư chiến lược cũng như công chúng. Hy vọng, với tầm nhìn và bước đi linh hoạt của quá trình CPH, thương hiệu M&C sẽ tiếp tục vang xa.

Ngày 27-8-2013, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2062/ QĐ-UBND về việc chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu vốn của Công ty TNHH MTV Vật liệu và Xây dựng Bình Dương cho Tổng Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ - TNHH MTV. Ngày 16-6-2014, UBND tỉnh tiếp tục có Quyết định số 1396/QĐ-UBND về việc CPH Công ty TNHH MTV Vật liệu và Xây dựng Bình Dương. Tiếp đó, ngày 12-11-2015, UBND tỉnh quyết định phê duyệt giá trị doanh nghiệp để CPH của Công ty TNHH MTV Vật liệu và Xây dựng Bình Dương.

BẢO ANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên