Công ty TNHH Rochdale Spears: Phát huy vai trò của người lao động trong giữ gìn an ninh trật tự

Cập nhật: 29-07-2023 | 09:05:30

Với sự hiệu quả, năng động, mô hình Đội Công nhân xung kích (CNXK) của Công ty TNHH Rochdale Spears đóng tại phường Thạnh Phước, TP.Tân Uyên đã được Bộ Công an (CA) chọn để trao đổi kinh nghiệm thực tiễn nhằm nhân rộng ở các địa phương.


Đoàn công tác của Bộ Công an và Công an các tỉnh, thành tham quan tại Công ty TNHH Rochdale Spears

Qua trao đổi với đoàn công tác của Bộ CA, bà Hoàng Yến, đại diện pháp luật, Giám đốc Công ty TNHH Rochdale Spears chia sẻ, ngay sau vụ việc gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn tỉnh vào năm 2014, Ban Giám đốc công ty nhận thấy cần phải chủ động phòng ngừa những tình huống tương tự nên khi được CA TP.Tân Uyên trao đổi, vận động thành lập Đội CNXK thì Ban Giám đốc công ty đồng ý ngay.

Tại thời điểm thành lập, Đội CNXK của công ty có khoảng 20 công nhân tham gia. Nhận thấy tầm quan trọng của Đội CNXK trong việc ổn định hoạt động sản xuất của công ty nên lãnh đạo đã quan tâm động viên, trợ cấp hàng tháng và trang bị quần áo, trang thiết bị dụng cụ để các thành viên yên tâm làm việc và thực hiện các nhiệm vụ của đội. Song song đó, CA TP.Tân Uyên đã hỗ trợ huấn luyện về võ thuật, đào tạo kỹ năng xử lý đám đông gây rối, huấn luyện kỹ năng phối hợp để xử lý sự cố xảy ra sự cố, tham gia phòng cháy chữa cháy…

Trong thời gian qua, Đội CNXK của Công ty TNHH Rochdale Spears đã tích cực phối hợp với lực lượng bảo vệ tổ chức tuần tra, tham gia tuyên truyền, vận động người lao động chấp hành tốt các nội quy, quy định của công ty. Các thành viên cũng cung cấp nhiều thông tin về tình hình an ninh ở xưởng, các chuyền cho Ban Giám đốc và thường xuyên báo cáo tình hình liên quan đến ANTT cho CA địa phương để phối hợp giải quyết theo quy định.

Từ khi thành lập đến nay, đội đã kịp thời nắm tình hình, thông báo cho Ban Giám đốc phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời 20 vụ đình, lãn công, mâu thuẫn trong công nhân và những hành vi vi phạm pháp luật khác. Thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát, các thành viên Đội CNXK đã dũng cảm, hăng hái hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại công ty cũng như tại các trung tâm cách ly.

Thiếu tướng Cao Đăng Hưng, Phó Chánh Văn phòng Bộ CA, cho biết qua việc đi tham quan và lắng nghe trực tiếp về mô hình Đội CNXK Công ty TNHH Rochdale Spears đã giúp các đại biểu trong đoàn có kinh nghiệm thực tế để bắt tay vào việc đẩy nhanh thực hiện mô hình này tại một số địa phương. Thiếu tướng Cao Đăng Hưng cũng đánh giá cao cách làm năng động của Đội CNXK Công ty Rochdale Spears là phối hợp cùng nhau nắm tình hình, kịp thời báo cáo Ban Giám đốc và chính quyền, không để xảy ra các vụ việc bất ngờ, bị động; tránh được các thiệt hại cho doanh nghiệp cũng là thiệt hại của người lao động.

Theo đánh giá, qua hoạt động, các thành viên Đội CNXK đã kịp thời nắm bắt và báo cáo nhanh tình hình nên đã ngăn chặn thành công nhiều vụ đình, lãn công trong công nhân. Dưới sự hướng dẫn, sát cánh của chính quyền địa phương, các ngành chức năng nên Đội CNXK công ty hoạt động ngày càng hiệu quả. Hàng năm, Công ty TNHH Rochdale Spears đều được công nhận đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự”. Đội CNXK là mô hình rất hay giúp ích cho doanh nghiệp ổn định ANTT và giúp cho người lao động yên tâm làm việc.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên