Cục Cảnh sát giao thông tăng cường 5 tổ công tác ở 30 tỉnh, thành

Cập nhật: 22-02-2023 | 09:19:39

Cục Cảnh sát giao thông vừa ban hành kế hoạch tăng cường 5 tổ công tác là cán bộ các phòng nghiệp vụ của cục để trực tiếp kiểm tra, đôn đốc, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông tại 30 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có tỉnh Bình Dương. Thời gian thực hiện từ ngày 15-2 đến hết 15-3-2023.

Cụ thể, các tổ công tác sẽ kiểm tra, đôn đốc các đơn vị, địa phương duy trì việc kiểm tra, quyết liệt xử lý các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành, thùng, tốc độ. Thêm vào đó, các tổ công tác cũng kiểm soát xe quá niên hạn, hết hạn đăng kiểm, đăng ký giả, tẩy xóa; xe không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; xe ô tô khách chở quá số người quy định và các trường hợp lái xe sử dụng giấy phép lái xe giả.

Theo kế hoạch, việc trực tiếp kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm được thực hiện khi các tổ công tác thấy tình hình phức tạp hoặc ghi nhận tại các địa bàn, khu vực có nhiều quán bar, vũ trường, nhà hàng, quán ăn có nhiều người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia mà không thấy có lực lượng kiểm soát, xử lý vi phạm của địa phương. Các kết quả kiểm tra, biên bản xử lý vi phạm sẽ được lập và thông báo, bàn giao cho Cảnh sát giao thông địa phương xử lý theo quy định.

Q.ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=292
Quay lên trên