TP.Dĩ An: Tăng cường công tác bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường sắt

Cập nhật: 22-02-2023 | 09:19:39

Đại diện Ban An toàn giao thông (ATGT) TP.Dĩ An cho biết nhằm bảo đảm trật tự hành lang ATGT và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt, đơn vị đã ban hành các văn bản yêu cầu UBND, Ban ATGT các phường Tân Đông Hiệp, Dĩ An và phường An Bình chủ động phối hợp cùng Công ty Cổ phần Đường sắt Sài Gòn thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành lang ATGT đường sắt.

Năm 2022, xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông đường sắt làm 1 người chết; phát sinh 2 lối đi tự mở tại km 1709+350 và km1711+750 (cầu Gió Bay) phường An Bình. Lực lượng Cảnh sát giao thông phụ trách đường sắt chủ động phối hợp với cơ quan quản lý ga Dĩ An, ga Sóng Thần và chính quyền địa phương có đường sắt đi qua bảo đảm an toàn cho tàu khách, tàu hàng đi qua địa bàn tỉnh. Trong năm 2022, Ga Dĩ An hoạt động 2.014 chuyến, Ga hàng hóa Sóng Thần hoạt động 4.816 chuyến. Lực lượng chức năng đã thực hiện 17 ca tuần tra kiểm soát với 34 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, qua đó nhắc nhở một số hộ dân không phơi quần áo, kinh doanh buôn bán và dừng xe trong phạm vi đường ngang.

Q.ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên