Cục Hải quan Bình Dương: Tạo thuận lợi tối đa trong công tác nộp thuế

Cập nhật: 30-08-2018 | 08:26:18

 Theo Cục Hải quan Bình Dương, nhằm hiện đại hóa công tác nộp thuế tạo thuận lợi tối đa doanh nghiệp (DN), cục đã triển khai phối hợp thu thuế điện tử với các ngân hàng thương mại từ năm 2015. Đến năm 2017, đơn vị triển khai thêm đề án thu thuế online qua ngân hàng và thông quan 24/7. Bên cạnh đó, để hỗ trợ DN trong việc việc áp dụng nộp thuế điện tử, cục còn tích cực tuyên truyền, hướng dẫn, giải quyết kịp thời các vướng mắc, khó khăn cho DN trên địa bàn.

Đến nay, Cục Hải quan Bình Dương đã ký kết quy chế phối hợp thu với 27 ngân hàng trên địa bàn tỉnh, trong đó có 13 ngân hàng đã tham gia phối hợp thu thuế online và thông quan 24/7. Công tác nộp thuế điện tử qua ngân hàng đến nay đã đi vào ổn định, đem lại nhiều thuận lợi cho DN, như DN có thể nộp tiền mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện có kết nối với internet, hạn chế tối đa việc thanh toán bằng tiền mặt. Dịch vụ này còn bảo đảm thông tin nộp thuế được thanh toán kịp thời, chính xác cho doanh nghiệp, từ đó giúp giảm thời gian nộp thuế, thông quan hàng hóa cho DN.

Tính từ đầu năm đến ngày 15-8, Cục Hải quan Bình Dương đã thu ngân sách Nhà nước được 8.836 tỷ đồng, trong đó số thuế phối hợp thu qua ngân hàng chiếm tỷ lệ 96,6% trên số thuế đã thu nộp ngân sách Nhà nước.

T.N

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=343
Quay lên trên