Cục Hàng không yêu cầu giảm giá vé máy bay

Cập nhật: 08-01-2016 | 08:36:24

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có văn bản yêu cầu các Hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VietJet tăng cường áp dụng nhiều mức giá vé thấp và chương trình khuyến mại do giá nhiên liệu tiếp tục giảm. Theo Cục HKVN, trong năm 2015, giá nhiên liệu bay Jet A1 đã giảm rõ rệt, cục đã điều chỉnh giảm mức tối đa giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa hạng phổ thông.

 

Trên thực tế, các hãng HKVN đều đã kê khai và áp dụng nhiều mức giá thấp trên đường bay nội địa, đồng thời đưa ra nhiều chương trình khuyến mại với mức giá vé đặc biệt, có loại vé tặng cho khách hàng. Đến thời điểm 31-12- 2015, giá nhiên liệu vẫn trên đà giảm, vì vậy Cục HKVN yêu cầu các hãng phải tiếp tục nghiên cứu, xây dựng các phương án giảm giá, xuất bán nhiều loại giá vé thấp, xây dựng và đưa thêm nhiều chương trình khuyến mại, giá vé đặc biệt tạo điều kiện hơn nữa cho nhiều người dân tham gia giao thông đường không. Việc triển khai thực hiện phải được báo cáo về Cục HKVN trước ngày 10-1.

K.T (tổng hợp)

  

 

Chia sẻ bài viết
giảm đâu không thấy, chỉ thấy Jetstar tăng giá, VD chiều Vinh - Sai Gon ngày 16/02/2016 từ 2.800.000 lên 3.000.000 (chưa bao gồm thuế và phí)
HH (Cách đây 8 năm)
Xăng dầu chiêm 40% giá thành vé máy bay. Khi dầu giảm từ hơn 100 xuống 40 USD/ thùng thì đáng lẽ Doanh nghiệp hàng không cũng giảm tương ứng . Vai trò quản lý, điều tiết, định hướng của NN ở đâu ?
Nguyễn Sơn (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên