Cục Thuế tỉnh: Hướng dẫn thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Cập nhật: 25-12-2023 | 08:49:09

 Cục Thuế tỉnh vừa ban hành công văn hướng dẫn thực hiện hóa đơn điện tử (HĐĐT) theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu theo từng lần bán hàng trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, khi bán xăng dầu, người bán phải lập HĐĐT để giao cho người mua khi kết thúc việc bán xăng dầu theo từng lần bán theo quy định. HĐĐT giao cho người mua theo định dạng chuẩn dữ liệu và phải ghi đầy đủ nội dung theo quy định của pháp luật về thuế, kế toán, không phân biệt giá trị từng lần bán… Người bán phải bảo đảm lưu trữ đầy đủ HĐĐT đối với trường hợp bán xăng dầu cho khách hàng là cá nhân không kinh doanh, cá nhân kinh doanh và bảo đảm có thể tra cứu khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu… Với mục đích bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy, khuyến khích người dân, doanh nghiệp xuất và lấy hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền, sử dụng HĐĐT có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền để được quyền tham gia dự thưởng chương trình “Hóa đơn may mắn” do ngành thuế triển khai, cơ quan thuế sẽ thực hiện thanh tra, kiểm tra đột xuất việc lập HĐĐT đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh và xử phạt các trường hợp vi phạm theo quy định pháp luật.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên