Cục thuế tỉnh: Khoanh nợ đối với 21.620 người nộp thuế

Cập nhật: 04-03-2021 | 08:30:22

Nhằm xử lý các khoản nợ thuế của người nộp thuế không còn khả năng nộp ngân sách Nhà nước, Cục Thuế tỉnh đã phối hợp với các ngành liên quan thực hiện tốt Nghị quyết số 94/2019/QH14 ngày 26-11- 2019 của Quốc hội về khoanh nợ, xóa nợ tiền phạt chậm nộp, tiền chậm nộp đối với người nộp thuế không còn khả năng nộp ngân sách Nhà nước. Theo đó, tính đến nay Cục Thuế tỉnh đã thực hiện khoanh nợ đối với 21.620 người nộp thuế, với số tiền thuế được khoanh trên 961,6 tỷ đồng và đã trình UBND tỉnh xóa nợ cho 774 người nộp thuế với số tiền trên 31,6 tỷ đồng, góp phần giảm tỷ lệ nợ đọng thuế.

Để công tác quản lý nợ thuế tốt hơn, toàn ngành thuế tỉnh đã và đang tăng cường công tác tuyên truyền; thường xuyên đôn đốc người nộp thuế nộp thuế đúng hạn, tránh để nợ kéo dài gây khó khăn cho tài chính của doanh nghiệp, người nộp thuế. Ngành thuế cũng kiên quyết xử lý cưỡng chế nợ thuế những trường hợp nợ kéo dài để góp phần cho dự toán thu ngân sách Nhà nước hàng năm.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên