Củng cố niềm tin, đồng hành phát triển

Cập nhật: 06-02-2024 | 08:10:04

 Trong bối cảnh hướng chậm lại do ảnh hưởng của những khó khăn, thách thức từ tác động tiêu cực của khủng hoảng chính trị, tranh chấp chủ quyền tại nhiều khu vực trên thế giới, cạnh tranh kinh tế và chủ nghĩa bảo hộ thương mại ngày càng gay gắt... giữa muôn vàn khó khăn, nhưng nhiều nhà đầu tư nước ngoài vẫn nhận thấy Bình Dương là “đất lành” để gắn bó, phát triển lâu dài.

Nhằm chia sẻ, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp (DN), chính quyền tỉnh đã có nhiều buổi gặp gỡ, đối thoại để lắng nghe và tạo điều kiện đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN nhanh chóng ổn định trở lại. Tại các buổi đối thoại, xúc tiến đầu tư trực tuyến, hầu hết các DN đều nhận định, mặc dù hiện tại và trong thời gian tới DN vẫn còn bị ảnh hưởng bởi những tác động tiêu cực, nhưng xét về lâu dài Bình Dương vẫn luôn là điểm đầu tư hấp dẫn.

Để tăng thu hút đầu tư, phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh trong năm 2024, tỉnh đôn đốc các chủ đầu tư phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ triển khai, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch, như: KCN Bàu Bàng mở rộng, KCN VSIP III, KCN Cây Trường... Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới và phát triển đa dạng hóa các loại hình KCN sinh thái, cụm công nghiệp công nghệ cao, khu kinh tế bảo đảm yêu cầu phát triển của tỉnh, vùng Đông Nam bộ và cả nước; nghiên cứu phương án dịch chuyển các ngành công nghiệp nặng lên phía bắc. Đồng thời, tăng cường kết nối các khu, cụm công nghiệp để hình thành các cụm liên kết ngành công nghiệp. Phát triển các KCN - dịch vụ - đô thị hiện đại và các KCN công nghệ cao, đồng thời nghiên cứu và phát triển khu phi thuế quan, khu thương mại tự do, hướng đến xuất khẩu, tạo việc làm và thu hút đầu tư từ quốc gia khác trên thế giới.

Với những nỗ lực của mình, Bình Dương ngày càng khẳng định ưu thế hấp dẫn trong thu hút đầu tư FDI. Những thành tựu trong thu hút đầu tư thời gian qua là cơ hội để Bình Dương tiếp tục quảng bá hình ảnh nhằm thu hút đầu tư từ các tập đoàn lớn. Thời gian tới, tỉnh tiếp tục huy động mọi nguồn lực đầu tư để phát triển, trong đó xác định thu hút vốn FDI tiếp tục đóng vai trò quan trọng. Tin rằng, Bình Dương sẽ tiếp tục là điểm đến được ưu tiên lựa chọn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

 TRIẾT NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên