Hoa cảnh tết rực rỡ phố phường

Cập nhật: 05-02-2024 | 08:51:52

Tuy sức mua hàng hóa trên thị trường có xu hướng giảm, song nhiều người vẫn mạnh tay chi tiêu để sở hữu những loại hoa, kiểng tết độc đáo, nghệ thuật.

 Ông Chín Tài bên dàn sứ “khủng” tại chợ hoa xuân phường Hưng Định, TP.Thuận An

Đa dạng sắc màu

Tại khu phố thương mại Bạch Đằng, mai vàng, cúc, thọ, tắc, giấy… bày bán phong phú, hầu hết đều được dự báo nở đẹp, đúng tết. Đang tìm chọn những chậu hoa giấy đẹp cho dịp tết, anh Trà Duy Kha, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, cho biết năm nào anh cũng cùng gia đình vòng qua các chợ hoa xuân “săn” kiểng độc lạ để thỏa mãn thú chơi. Anh bày tỏ: “Tết nhất mà không có hoa trong nhà như cảm thấy thiếu thiếu thứ gì đó. Vì vậy, tết nào tôi cũng đến chợ hoa để “rước” một vài cây về nhà. Mua được những chậu hoa đẹp, tết dường như thêm phần ấm áp, căn nhà cũng lung linh sắc màu hơn”.

Theo anh Kha, thị trường năm nay rất đa dạng các loại hoa kiểng. Chính sắc hoa rực rỡ tại khu vực này đã làm cho anh bị chinh phục. “Năm nay, hoa kiểng giấy được tạo dáng rất đẹp, các tiểu thương mua bán giá rất hợp lý, dễ dàng lựa chọn. Tôi đã “chấm” cặp hoa giấy cao khoảng 2,5m, tán rộng khoảng 1,2m để chưng trong vườn nhà”, anh Kha cho biết.

Ngoài tô điểm cho không gian ngôi nhà, việc mua hoa tết còn thể hiện ước nguyện của gia chủ trong năm mới. Dự báo một năm phải đương đầu với nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhiều người đã chọn cho mình những chậu hoa lan thật đẹp để mong thuận lợi, cát tường.

Chị Phạm Thị Bích Hà, chủ cơ sở hoa lan Gia Hân, cho biết những năm gần đây lan Hồ Điệp được người dân, doanh nghiệp, cơ quan Nhà nước… mua trang trí tết nhiều hơn, hoa bền (chưng từ 1-3 tháng), màu sắc rực rỡ. Mặt khác, lan Hồ Điệp còn tượng trưng cho tình yêu gia đình, tài lộc, vượng khí… nên được ưa chuộng. Để có những chậu lan Hồ Điệp đẹp, chị đã nhập hàng từ Đà Lạt hoặc nước ngoài, có nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Vì vậy, lượng khách đặt hàng vẫn không giảm, đơn giá chậu hoa lan trung bình từ 5-15 triệu đồng/chậu chiếm số lượng lớn.

Tô thắm sắc xuân

Hòa cùng không khí tươi vui của những ngày giáp tết, anh Huỳnh Tuấn, tiểu thương chuyên bán hoa giấy tại khu chợ hoa xuân đường Bạch Đằng, TP.Thủ Dầu Một, chia sẻ sau 3 ngày bày bán hoa kiểng tết, lượng khách dần ổn định, sức mua bắt đầu tăng. Năm nay, anh đưa 200 gốc hoa giấy về Bình Dương bày bán, giá bán thấp hơn khoảng 30% so với năm trước.

 Khách hàng chọn mua hoa chưng tết tại khu phố mới Bạch Đằng, TP.Thủ Dầu Một

Theo anh Tuấn, số hoa giấy anh bán được trong thời gian này đều nhờ khách hàng quen. “Vừa chở hàng từ chợ Lách, Bến Tre lên đã có “đại gia” mua cặp hoa giấy giá gần 40 triệu đồng. Mình làm ăn bằng cái tâm, chia sẻ cái đẹp, niềm vui. Năm trước, mới ngày 28 âm lịch, tôi đã bán hết hàng. Mong rằng năm nay mình sẽ sớm được về quê đón giao thừa”, anh Tuấn chia sẻ.

Tại chợ hoa xuân phường Hưng Định, hoa sứ Thái (sứ cổ truyền Việt Nam) đẹp, lạ, ít được dịp khoe sắc trên đất Bình Dương nếu không có đam mê và tâm huyết từ nghệ nhân Trần Văn Tài (Chín Tài), phường Hưng Định, TP.Thuận An. Dàn sứ “khủng” sắc màu đỏ rực, có độ cao từ 1,7-3,5m, tán rộng từ 1,5- 1,8m thu hút khá đông khách hàng. Tùy theo độ tuổi, hình dáng của hoa mà giá cả cũng khác nhau, dao động từ 8-15 triệu/chậu và có cả những cặp sứ “khủng” có giá lên đến 250-280 triệu đồng.

Ông Chín Tài chia sẻ chăm sóc sứ ra hoa đã khó nhưng làm cho ra hoa đồng đều, khoe sắc rực rỡ đúng tết và lâu tàn (2 tháng) càng khó hơn. Do vậy, nhiều phương pháp, cách thức ông đã áp dụng rất hiệu quả. Chợ hoa xuân hàng năm tổ chức tại TP.Thuận An, sứ của ông Chín Tài đã góp phần mang đến cho người thưởng lãm những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc. Được sống với niềm đam mê hoa kiểng, có cơ hội để quảng bá, giới thiệu khách hàng gần, xa về sứ truyền thống, nghệ nhân Chín Tài luôn sẵn lòng truyền đạt kinh nghiệm cho những ai yêu nghề, muốn tạo ra các tác phẩm nghệ thuật đẹp từ hoa để tô thắm hương sắc cho đời.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=895
Quay lên trên