Cùng nỗ lực giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Cập nhật: 04-07-2024 | 09:02:33

Trong 6 tháng đầu năm 2024, các địa phương cấp huyện trong tỉnh đã nỗ lực thực hiện tốt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp (DN) trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công theo thời gian trên môi trường điện tử (Bộ chỉ số 766).

Nỗ lực

Ghi nhận thực tế tại TP.Dĩ An, đến đầu tháng 7-2024, địa phương này vẫn giữ vững ở tốp đầu Bộ chỉ số 766. Kết quả thực hiện Bộ chỉ số 766 đến ngày 24-6, TP.Dĩ An đạt 92,45/100 điểm, xếp loại xuất sắc, xếp hạng 1/9 huyện, thành phố trong tỉnh; 7/7 phường của TP.Dĩ An đạt trên 90 điểm, xếp loại xuất sắc.

Người dân phường Lái Thiêu, TP.Thuận An được hướng dẫn tạo tài khoản dịch vụ công

Ở TP.Dĩ An, đến nay đã thực hiện nghiêm việc số hóa hồ sơ đầu vào, kết quả đầu ra của TTHC. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2024, thành phố đã tiếp nhận 5.135 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 73,39%, tỷ lệ giải quyết hồ sơ trước và đúng hạn đạt 100%. Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, chia sẻ: “Với sự tập trung thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu của công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, Đề án 06 và xây dựng đô thị thông minh, đến nay, TP.Dĩ An cơ bản hoàn thành đạt 32/42 nhiệm vụ cảu cách hành chính, đạt tỷ lệ 76% kế hoạch”.

Trong 6 tháng cuối năm 2024, Bình Dương đặt mục tiêu phấn đấu kết quả hàng tuần và kết quả năm 2024 của tỉnh và 100% địa phương cấp huyện và 80% địa phương cấp xã đạt từ 80 đi ểm trở lên, không có địa phương xếp loại tr ung bình về Bộ chỉ số 766…

Tại TP.Thuận An, TP.Tân Uyên, TP.Thủ Dầu Một… tỷ lệ hồ sơ giải quyết TTHC trên môi trường điện tử cũng đạt trên 70%. Các hồ sơ được xử lý trên môi trường trực tuyến và thực tế giải quyết luôn bảo đảm đạt gần 100% hồ sơ, trả kết quả cho người dân đúng hạn, không để trễ hẹn tiến độ từng công đoạn.

Quyết tâm

Trong 6 tháng đầu năm 2024, từ chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các địa phương đã quyết tâm cao, chỉ đạo triển khai, quán triệt và phân công trách nhiệm cụ thể đối với từng tổ chức, cá nhân phụ trách để theo dõi, xác định những vấn đề còn tồn tại, hạn chế của các nhóm Bộ chỉ số 766 để đưa ra những giải pháp kịp thời trong giải quyết TTHC. Ông Phạm Văn Bảy cho biết UBND TP.Dĩ An luôn quan tâm chỉ đạo các phòng, ban, các phường thường xuyên theo dõi, chỉ đạo, quán triệt thực hiện, phân công nhiệm vụ cụ thể đối với từng cán bộ, công chức để theo dõi, xác định những vấn đề còn tồn tại trong thực hiện TTHC và từng tiêu chí Bộ chỉ số 766 để có giải pháp xử lý.

“Các hồ sơ được xử lý trên môi trường trực tuyến và thực tế giải quyết luôn bảo đảm đạt gần 100% hồ sơ, trả kết quả cho người dân đúng hạn, không để trễ hẹn tiến độ từng công đoạn. TP.Dĩ An quyết tâm thực hiện nghiêm việc số hóa hồ sơ đầu vào, kết quả đầu ra của TTHC, khai thác sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa; sử dụng thông tin, dữ liệu dân cư trong tiếp nhận, giải quyết TTHC”, ông Phạm Văn Bảy chia sẻ.

Trong 6 tháng cuối năm 2024, Bình Dương đặt mục tiêu phấn đấu kết quả hàng tuần và kết quả năm 2024 của tỉnh và 100% địa phương cấp huyện và 80% địa phương cấp xã đạt từ 80 điểm trở lên, không có địa phương xếp loại trung bình về Bộ chỉ số 766. Từ mục tiêu này, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương cấp huyện trong tỉnh quyết tâm, nỗ lực nhiều hơn nữa trong công tác chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, bảo đảm hồ sơ giải quyết đúng hẹn, kịp thời cho người dân, tổ chức...

HỒ VĂN - KHẮC TUẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=235
Quay lên trên