Cuộc thi tìm hiểu lịch sử dân vận Đảng bộ tỉnh: Thu hút đông đảo thí sinh tham gia

Cập nhật: 27-09-2022 | 08:44:36

Sau hơn 3 tháng triển khai, qua 4 đợt vòng thi tuần và thi chung kết, cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử dân vận Đảng bộ tỉnh Bình Dương”, giai đoạn 1930-2020 đã tạo thành đợt sinh hoạt chính trị có sức lan tỏa, hiệu ứng xã hội sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân đang sinh sống, học tập và công tác trên địa bàn tỉnh tham gia.

 Cuộc thi đã thu hút đông đảo thí sinh tham gia

 Trên 36.000 lượt thí sinh dự thi

Theo Ban Tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử dân vận Đảng bộ tỉnh Bình Dương”, giai đoạn 1930-2020, sau 4 đợt thi tuần diễn ra từ ngày 22-8 đến 16-9, hệ thống ghi nhận đông đảo người tham gia với 36.805 lượt thí sinh dự thi. Xuất sắc vượt qua các vòng thi, 16 thí sinh với tổng số điểm cao nhất đã có mặt tại vòng chung kết, diễn ra từ ngày 19 đến 21-9.

Với 11/16 thí sinh bước vào vòng thi chung kết của cuộc thi này, trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương cũng là một trong những đơn vị dẫn đầu về số lượng thí sinh tham gia đạt giải cao. Bà Lê Thị An, giảng viên Khoa Đại cương trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương, cho biết: “Để phổ biến sâu rộng, khuyến khích đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên tích cực tham gia cuộc thi, chúng tôi đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến về mục đích, ý nghĩa và nội dung, thể lệ, cách thức dự thi bằng các hình thức phù hợp”. Bản thân bà Lê Thị An cũng là một trong những thí sinh đạt nhiều giải của cuộc thi với giải nhì tuần 4, giải ba tuần 3. Bà An cho biết: “Ngay từ khi biết đến cuộc thi, tôi đã rất hào hứng tham gia. Mỗi tuần, mỗi ngày tôi đều tranh thủ mọi thời gian có thể để tham gia thi. Sau 4 tuần, tôi đã thi đủ tối đa 12 lượt và giành được 1 giải nhì, 1 giải ba. Giải thưởng này không chỉ mang đến niềm vui mà quan trọng hơn đã cung cấp những thông tin bổ ích, giúp tôi hiểu hơn về lịch sử dân vận Đảng bộ tỉnh nhà”.

Thêm yêu Bình Dương

Đến Bình Dương sinh sống và làm việc, anh Nguyễn Văn Đông, Khoa Khảo thí và bảo đảm chất lượng trường học của trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương, chia sẻ: “Cuộc thi giúp tôi có thêm tình yêu về mảnh đất Bình Dương hiền hòa, con người dễ thương; giúp tôi có nhiều cái nhìn mới mẻ hơn về lịch sử, truyền thống của mảnh đất này. Cuộc thi giúp tôi yêu Bình Dương hơn nữa. Chắc chắn, Bình Dương là quê hương thứ hai của tôi!”.

Biết đến cuộc thi nhờ nhà trường phát động, sinh viên Trần Thanh Nhân, Khoa Kế toán - Tài chính, Ngân hàng, tâm sự: “Em tham gia thi tổng cộng 9 lần và may mắn được giải nhất tuần thứ nhất. Ở trường, em được thầy cô phát động nên biết để tham gia thi, sau đó em còn rủ thêm bạn bè cùng tham gia thi nữa. Việc tham gia cuộc thi giúp em củng cố một lượng kiến thức rất lớn. Có những kiến thức, nếu không tham gia thi thì có lẽ em không biết được”.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy, cho biết: “Qua 4 đợt thi tuần, Ban Tổ chức đã trao tổng cộng 100 giải cho các thí sinh. Mỗi tuần có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 20 giải khuyến khích. Năm nay, số lượng các thí sinh tham gia khá đông, chất lượng thi khá tốt. Cuộc thi đã tạo thành đợt sinh hoạt chính trị có sức lan tỏa tốt, hiệu ứng xã hội sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân đang sinh sống, học tập và công tác trên địa bàn tỉnh tham gia. Hiện tại, Ban Tổ chức cuộc thi đang chấm bài của các thí sinh tham gia thi vòng chung kết”.

Theo đánh giá, cuộc thi đạt được những kết quả ban đầu là do Ban Dân vận Tỉnh ủy đã sớm ban hành kế hoạch, chuẩn bị và triển khai đồng bộ, hiệu quả công tác tuyên truyền, đồng thời cung cấp tài liệu tạo thành đợt sinh hoạt thực sự sôi nổi, ấn tượng, có sức lan tỏa lớn trong thời gian qua. Cuộc thi lần này có một số điểm đổi mới, người tham gia dự thi dễ dàng hơn, hấp dẫn hơn, kịch tính hơn. Người dự thi chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh là có thể tham gia cuộc thi ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào. Nội dung câu hỏi đa dạng, phong phú, trên nhiều lĩnh vực, đòi hỏi thí sinh không chỉ có kiến thức về lịch sử dân vận của tỉnh, mà cần nắm chắc các lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội của địa phương…

 THEO BAN TỔ CHỨC CUỘC THI “TÌM HIỂU LỊCH SỬ DÂN VẬN ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH DƯƠNG”, GIAI ĐOẠN 1930- 2020, SAU 4 ĐỢT THI TUẦN DIỄN RA TỪ NGÀY 22-8 ĐẾN 16-9, HỆ THỐNG GHI NHẬN ĐÔNG ĐẢO NGƯỜI THAM GIA VỚI 36.805 LƯỢT DỰ THI. XUẤT SẮC VƯỢT QUA CÁC VÒNG THI, 16 THÍ SINH VỚI TỔNG SỐ ĐIỂM CAO NHẤT ĐÃ CÓ MẶT TẠI VÒNG CHUNG KẾT, DIỄN RA TỪ NGÀY 19 ĐẾN 21-9.

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên