TP.Thủ Dầu Một: Nhiều mô hình hỗ trợ thủ tục hành chính phục vụ nhân dân

Cập nhật: 27-09-2022 | 08:44:36

 Trong 9 tháng năm 2022, UBND TP.Thủ Dầu Một đã chủ động triển khai thực hiện các sáng kiến, mô hình cải cách thủ tục hành chính nhằm hướng đến mục đích tạo thuận lợi tốt nhất để phục vụ người dân.

Cụ thể, như mô hình “Hẹn giờ hướng dẫn và trả kết quả tại nhà”; chứng thực chữ ký tại nhà đối với người cao tuổi đi lại khó khăn; mô hình “4 không - 4 phải”; “Ngày không viết”; “Ngày thứ hai không hẹn” được triển khai thực hiện nhân rộng mô hình sang thực hiện “Cả tuần không hẹn”; “Tiếp nhận và hướng dẫn thủ tục hành chính tại khu phố ngày thứ bảy”. Thời gian thực hiện 1 tuần trong tháng vào sáng thứ bảy tại các khu phố; mô hình “Mỗi hộ dân - Một tài khoản” sử dụng dịch vụ công trực tuyến; mô hình “Đội phản ứng nhanh” về cải cách hành chính hướng dẫn, hỗ trợ, tiếp nhận và kịp thời giải đáp các ý kiến phản ánh kiến nghị liên quan thủ tục hành chính; “Ngày thứ bảy thân thiện” hướng dẫn công dân đăng ký tài khoản dịch vụ công và hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến tại nhà và tại văn phòng khu phố; tư vấn, hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính qua số điện thoại tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. ..

Kết quả triển khai cho thấy nhiều người dân trên địa bàn thành phố đã có thể tiếp cận với các thiết bị công nghệ hoặc hoàn thiện các bước thực hiện thủ tục hành chính dễ dàng, nhanh chóng. Kết quả, đã có hơn 10.339 trường hợp đã được hỗ trợ. Đó là kết quả từ nỗ lực giúp người dân làm thủ tục, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính của TP.Thủ Dầu Một.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên