Cựu chiến binh Nguyễn Tuấn Hải: Vượt khó vươn lên khá giả

Cập nhật: 01-04-2016 | 08:09:58

Cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Tuấn Hải, Chi hội trưởng Chi hội CCB Khu phố Bình Phước B, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An với tinh thần cần cù, vượt khó, phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” đã vươn lên làm giàu chính đáng.

Anh Hải (giữa) hướng dẫn các CCB tham quan khu nuôi heo nái nhiệt độ lạnh của gia đình Ảnh: THANH LIÊM

Sinh ra và lớn lên trên vùng đất Thuận An Hòa giàu truyền thống cách mạng, năm 1996 anh Nguyễn Tuấn Hải hoàn thành nghĩa vụ quân sự, xuất ngũ với quân hàm thiếu úy sĩ quan dự bị khi chỉ mới hơn 21 tuổi. Tuy tuổi đời còn trẻ nhưng với kinh nghiệm và bài học anh đúc kết được trong môi trường quân ngũ, cùng với động lực từ các bậc CCB đi trước, anh Hải quyết tâm vươn lên bằng chính khả năng của mình.

Anh Hải khởi nghiệp từ việc làm thợ xây dựng. Sau khi đúc kết được kinh nghiệm, anh chuyển sang làm thầu các công trình nhà ở. Đến nay, anh đã thành lập công ty xây dựng và nhận được sự tín nhiệm cao từ khách hàng. Không dừng lại ở đó, sau khi kết hôn, với sự chia sẻ và đồng thuận trong hoạt động kinh tế của hai vợ chồng, gia đình anh đã phát triển thêm nghề chăn nuôi. Bước đầu, anh chỉ chăn nuôi vài con heo thịt, sau đó là heo nái. Qua quá trình phát triển, đến nay anh đã có 2 trang trại chăn nuôi heo nái sinh sản và heo thịt khép kín. Anh còn kết hợp nhiều mô hình bổ trợ trong chăn nuôi heo để giảm chi phí, tăng nguồn thu.

Hiện nay, 2 cơ sở chăn nuôi của anh ở phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An và huyện Bắc Tân Uyên, cùng với công ty xây dựng hoạt động ổn định, hàng năm gia đình anh Hải có lợi nhuận lên đến hàng tỷ đồng.

Không dừng lại ở đó, năm 2015, anh đã đầu tư mở thêm cơ sở chăn nuôi thứ ba tại địa bàn xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên với diện tích 2,5 ha. Đây là mô hình chăn nuôi hiện đại, vừa bảo đảm an toàn chất lượng thịt vừa bảo vệ môi trường. Tại cơ sở chăn nuôi thứ ba, ngoài việc đầu tư hơn 10 tỷ đồng để mua đất, xây dựng chuồng trại, ao nuôi cá, trồng cỏ nuôi bò… anh Hải còn đầu tư hơn 1,2 tỷ đồng để đưa nguồn điện 3 pha vào sản xuất, chăn nuôi và xây dựng hệ thống xử lý nước thải. Mặc dù mô hình vẫn đang trong thời kỳ xây dựng, nhưng với sự năng động, nhạy bén của hai vợ chồng cùng sự hỗ trợ của Nhà nước và Hội CCB địa phương, anh Hải tin tưởng mô hình này sẽ sớm thành công.

Ông Nguyễn Viết Phức, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Hội CCB tỉnh cho biết, mô hình chăn nuôi, sản xuất của anh Nguyễn Tuấn Hải là một trong những điển hình của tỉnh. Xuất thân từ gia đình nông dân nghèo khó, bằng quyết tâm vượt qua đói nghèo, nâng cao cuộc sống, đến nay anh Hải đã có một công ty xây dựng tạo việc làm cho hàng chục lao động. Đối với 3 cơ sở sản xuất, chăn nuôi khép kín, nhất là khu chăn nuôi anh vừa phát triển tại xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên với quy mô khá lớn và sáng tạo, sẽ cho anh thu nhập cao hơn nữa và tạo thêm nhiều việc làm cho lao động địa phương và ngoài tỉnh.

 

 THANH LIÊM

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=646
Quay lên trên