Cựu chiến binh TX.Bến Cát: Phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ

Cập nhật: 23-08-2022 | 08:33:37

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thời gian qua Hội Cựu chiến binh (CCB) TX.Bến Cát đã tích cực phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, duy trì và thực hiện tốt nhiều phong trào ý nghĩa, thiết thực, tạo sức lan tỏa sâu rộng.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Hội CCB TX.Bến Cát, cho biết: “Xác định học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, Hội CCB thị xã đã chú trọng thực hiện công tác tuyên truyền, tổ chức học tập, quán triệt các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách nghiêm túc, phổ biến thành các nội dung sinh hoạt thường xuyên, liên tục”.

Điểm nổi bật trong học tập và làm theo Bác của Hội CCB TX.Bến Cát là luôn tiên phong, gương mẫu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động như đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; xây dựng nông thôn mới, đô thịvăn minh; bảo vệan ninh Tổquốc… Cụ thể, các cấp hội tiếp tục triển khai “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện các mô hình do Hội CCB tỉnh phát động, như: “Nếp sống văn minh trong việc tang”; “Tổ an ninh tự quản và trật tự”; “Tiếp sức học sinh nghèo đến trường”; “CCB làm bí thư chi đoàn danh dự”; “Gần cơ sở, sát hội viên” và các mô hình của xã, phường đang thực hiện…

Bên cạnh đó, công tác dân vận, lao động giúp dân cũng được các cấp hội nỗ lực thực hiện đều đặn với những công trình như nạo vét kênh mương; dặm vá, vệ sinh quét dọn các tuyến đường CCB tự quản. Học tập và làm theo Bác về nâng cao đời sống văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các cấp hội cũng đã tổ chức các buổi giao lưu văn nghệ, tổ chức thi đấu bóng bàn, cờ tướng… nhằm tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, hội viên và nhân dân, nhất là đối với thế hệ trẻ.

Trở về cuộc sống đời thường, những người lính năm xưa luôn vun đắp nghĩa tình đồng đội bằng những hành động cụ thể, thiết thực. Hàng năm, các cấp hội trên địa bàn thị xã luôn tích cực tuyên truyền, vận động, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên CCB nghèo bằng những chương trình như duy trì hoạt động các tổ tiết kiệm và vay vốn, xây dựng Quỹ tương trợ… nhất là ủng hộ kinh phí sửa chữa, xây dựng nhà cho các hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn…

Những mô hình hay, việc làm cụ thể hướng về cơ sở của các cấp Hội CCB TX.Bến Cát đã góp phần tô thắm thêm truyền thống, phẩm chất, hình ảnh bộ đội Cụ Hồ trong giai đoạn mới. Thời gian tới, mỗi cán bộ, hội viên CCB trên địa bàn thị xã sẽ tiếp tục nêu cao vai trò gương mẫu, phát huy tinh thần đoàn kết, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên