Phát huy hiệu quả các mô hình tự quản về an ninh trật tự

Cập nhật: 22-07-2022 | 06:10:27

Nhằm huy động sức mạnh toàn dân vào nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương, Công an (CA) TX.Bến Cát cùng các ban ngành, đoàn thể đã có nhiều cách làm hiệu quả trong việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia phòng, chống tội phạm. Trong 6 tháng đầu năm 2022, CA TX.Bến Cát cùng các đơn vị đã tổ chức được 205 cuộc tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tội phạm, trật tự an toàn giao thông, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm… thu hút trên 6.000 lượt người tham dự. CA TX.Bến Cát đã tuyên truyền, cảm hóa, giáo dục 272 đối tượng cá biệt và gửi 272 thư ngỏ của Trưởng CA thị xã cho các gia đình, đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật để răn đe, giáo dục và kêu gọi họ chấm dứt các hành vi vi phạm pháp luật.

Song song đó, CA TX.Bến Cát còn rà soát, củng cố các mô hình tự quản về ANTT nhằm phát huy vai trò của người dân trong công tác phòng, chống tội phạm tại địa bàn cơ sở. Đến nay, trên địa bàn TX.Bến Cát hiện có 8 Câu lạc bộ Phòng, chống tội phạm, 27 Câu lạc bộ Chủ nhà trọ và 631 Tổ nhân dân tự quản... Sau thời gian hoạt động, các mô hình tự quản này đang từng bước khẳng định được vai trò quan trọng trong công tác nắm tình hình, phát hiện, giải quyết các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân ngay từ cơ sở, từ đó góp phần phòng ngừa tội phạm do nguyên nhân xã hội, từ đó góp phần bảo đảm ANTT tại địa phương.

NGUYỄN NGỌC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên