Đã bắt được nữ tổng giám đốc công ty bất động sản

Cập nhật: 21-04-2023 | 20:30:08

Ngày 21-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết, phòng nghiệp vụ công an tỉnh Bình Dương phối hợp với công an TP.HCM đã bắt giữ bà Trần Thị Thuỷ (34 tuổi, quê Trà Vinh) để điều tra hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “ chứa chấp sử dụng trái phép chất ma tuý”.

Chân dung bà Trần Thị Thuỷ tại cơ quan công an (Công an cung cấp)

Theo Công an tỉnh, bà Thuỷ có vai trò là Tổng giám đốc Công ty TNHH đầu tư và phát triển bất động sản Thuỷ Phát Land (gọi tắt là Công ty Thủy Phát Land), toạ lạc tại khu phố 6, phường Phú Hoà, TP.Thủ Dầu Một. Vào khoảng tháng 1-2021, mặc dù không được chủ sở hữu của thửa đất ủy quyền hoặc cho phép bà Trần Thị Thủy và Công ty Thủy Phát Land được quyền môi giới, chuyển nhượng thửa đất trên địa bàn tỉnh Bình Phước, thế nhưng bà Thủy vẫn đại diện Công ty Thủy Phát Land ký hợp đồng chuyển nhượng cho bà T. trị giá 530 triệu đồng; đồng thời bà Thủy đã nhận đặt cọc số tiền 330 triệu đồng từ bà T.. Khi đến hạn hợp đồng, bà Thủy “biện minh” nhiều lý do để trì hoãn thời gian ký công chứng, bàn giao đất cho bà T.. Sau đó, bà Thủy thừa nhận do không thanh toán tiền nên chủ sở hữu đã chuyển nhượng thửa đất cho người khác và cam kết trả lại cho bà T. số tiền 330 triệu đồng đã nhận trước đó; đồng thời kèm theo tiền bồi thường hợp đồng là 150 triệu đồng. Thời gian sau, bà Thuỷ trả cho bà T. 50 triệu đồng rồi cắt đứt mọi liên lạc. 

Tiếp đến, bà Thủy sử dụng pháp nhân Công ty Thủy Phát Land để ký hợp đồng chuyển nhượng 3 lô đất tại dự án Khu dân cư Song Phương (thuộc xã Quang Minh, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) cho bà H. với tổng giá trị chuyển nhượng hơn 1,31 tỉ đồng. Sau đó, bà Thuỷ nhận tiền đặt cọc của bà H. với số tiền 615 triệu đồng rồi dùng thủ đoạn “hứa hẹn” và bỏ trốn.

Ngoài hành vi chiếm đoạt tiền thông qua hình thức đặt cọc chuyển đường đất ở tỉnh Bình Phước, trước đó bà Thuỷ còn liên quan đến ma tuý. Tháng 1-2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thuận An đã ra quyết định truy nã đối với bà Trần Thị Thủy về tội “Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy”.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên